Chuyện người từng mất gốc dạy tiếng Anh cho người mất gốc qua phương pháp Re-English

02/02/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh Diệu Huy hiện là Co-Founder & CEO của Trung tâm Chou Academy, anh Huy cho biết trước đây cũng từng là một cậu học sinh rơi vào ngõ cụt, mất gốc trầm trọng tiếng Anh, mặc cảm tránh né giao tiếp khi phải tiếp xúc với người nước ngoài.

Chưa từng bỏ cuộc, anh Huy quyết tâm tìm cách học lại tiếng Anh để vượt qua mặc cảm đó. Hiện tại, anh không chỉ thành công cho chính mình mà anh còn là người điều hành một trung tâm tiếng Anh chuyên dạy cho người mất gốc học lại. Anh đã giúp rất nhiều học viên vượt qua rào cản mất gốc tiếng Anh và giao tiếp thành công.

Chuyện người từng mất gốc dạy tiếng Anh cho người mất gốc qua phương pháp Re-English - 1

Ròng rã học lại và 10 năm nghiên cứu phương pháp

“Quyết đi từ số 0, tôi lập một bản đồ lộ trình phục hồi 3 nền tảng gốc của mình: từ vựng phản xạ, phát âm chuẩn, cuối là ngữ pháp theo mẫu giao tiếp. Học đến đâu nắm vững kiến thức và ứng dụng tốt đến đấy. Có thể chậm một chút nhưng quyết đây phải là lần cuối mình học lại tiếng Anh. Kết quả chỉ chưa đầy một năm, tôi đã có thể giao tiếp trực tiếp rất tốt với người nước ngoài”, Huy bộc bạch định hướng học trước đây của mình.

Sau khi phục hồi được tiếng Anh của mình, anh Huy đã ứng tuyển thành công vào làm việc tại trung tâm anh ngữ ILA từ khi còn là sinh viên năm 1, Chính tại đây, khi làm việc với người nước ngoài, anh mới ngộ ra tư duy trong cách dạy và cách học tiếng Anh của người bản xứ lại khác xa với những gì mình được học ngày trước trên ghế nhà trường Việt Nam và anh tự trăn trở rằng, nếu ai đó không may vì học sai phương pháp từ nhỏ thì không còn cách cứu hay sao.

Đó cũng là lý do khiến anh có 2 tháng ròng rã bay qua Ấn Độ để tìm hiểu, nghiên cứu chặt chẽ những điểm chung của sinh viên nước ngoài nói tiếng Anh thành thạo như tiếng mẹ đẻ, cũng như họ đã làm cách nào để đạt trình độ giao tiếp như thế. Tại đây, anh đã tiếp xúc nghiên cứu sinh viên của hơn 30 quốc gia trên thế giới

Chuyện người từng mất gốc dạy tiếng Anh cho người mất gốc qua phương pháp Re-English - 2

Các sinh viên anh gặp từ Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Bahrain, Jordon, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Kenya, Nigeria, Brazil, Argentina...

“Mục đích lớn nhất trong chuyến đi của tôi là nghiên cứu việc học tiếng Anh người Việt Nam so với rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Vì sao cũng là học tiếng Anh nhưng nước bạn lại giao tiếp rất tốt còn chúng ta lại không giao tiếp được”, anh Huy nhớ lại.

Quả ngọt cho người nỗ lực

Huy tâm sự, “Tôi cũng từng là một nạn nhân của việc học tiếng Anh sai phương pháp tại trường học, trung tâm ngoại ngữ đại trà như các bạn. Hiện trạng người lớn không nói được tiếng Anh ngày nay không hề giảm mà đang gia tang tiếp tục khiến tôi luôn bâng khuâng. Bản thân tôi đã học lại thành công và phát hiện ra điều này có chung một công thức nên tôi muốn chia sẻ công thức đấy cho các bạn. Tôi đã làm được nên tôi muốn các bạn cũng làm được, thậm chí sẽ làm tốt hơn. Bởi tiếng Anh sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội phát triển, trở thành công dân toàn cầu. Đồng thời góp phần đưa Việt Nam dần trở thành một nước mạnh trên trường quốc tế”.

Được biết, phương pháp học Tiếng Anh Re - English tập trung vào người lớn học lại Tiếng Anh. Đặc biệt dành cho những người đã từng học sai phương pháp một thời gian dài dẫn đến không giao tiếp được. Lấy cái gốc là người học lại (Re-learner) + Phương pháp (Re-English). Anh Huy và cộng sự đã xây dựng một giáo trình hiệu quả dành riêng cho người Việt học lại tiếng Anh.

Chuyện người từng mất gốc dạy tiếng Anh cho người mất gốc qua phương pháp Re-English - 3

Không chỉ đạt các danh hiệu Top đầu ở các cuộc thi sản phẩm khởi nghiệp của sở khoa học và công nghệ, UBND TPHCM. Đến nay, phương pháp học tiếng Anh Re-English đã lan tỏa và nhận được những phản hồi tích cực từ nhiều học viên. Theo đó, người Việt mất gốc chỉ cần một thời gian ngắn học chương trình Re-English đã có thể phục hồi nền tảng và giao tiếp tốt tiếng Anh để phục vụ cho công việc.

Chuyện người từng mất gốc dạy tiếng Anh cho người mất gốc qua phương pháp Re-English - 4

Buổi trình bày dự án Re-English đến báo chí, khách hàng và nhà đầu tư

Bạn Nguyễn Minh Tâm (24 tuổi, nhân viên văn phòng) đang rèn luyện tiếng Anh theo phương pháp Re-English cho biết, bản thân cực kỳ ấn tượng với chương trình học. Minh Tâm chia sẻ: “Học tới đâu nền tảng phục hồi chắc chắn đến đó và sau mỗi Unit học là phần thực hành chủ đề giao tiếp thực tế trực tiếp với giáo viên nước ngoài. Nên trải nghiệm học rất thật, cảm giác mình có thể dùng ngay sau khi học.”

Đối với anh Huy việc hạnh phúc nhất là thấy các thế hệ học viên của mình từ tuyệt vọng, tưởng chừng như đã buông xuôi về khả năng sử dụng tiếng Anh của mình lại được một lần nữa tin vào bản thân tôi luyện tiếp tục mà thành công. Được nghe những lời cảm ơn chân thành học viên chính là động lực lớn nhất để anh gắn bó và yêu nghề đến vậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện người từng mất gốc dạy tiếng Anh cho người mất gốc qua phương pháp Re-English