Chuyện người vá đường miễn phí

Phước Giang | 18/11/2022, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để nông thôn ngày càng sạch đẹp, an toàn hơn, ông Diệp Thanh Vân (Đông Phú, Vĩnh Long) đã tự đóng góp vá đường miễn phí cho người dân

Trong cuộc sống thường ngày, có những việc tưởng như rất đỗi bình thường, nhỏ nhặt, như nhặt một cục đá, miếng vỏ dừa, lấp một ổ gà, chặt một cành cây cản trở đường đi… nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Tại ấp Phú Thạnh I (xã Đồng Phú, Long Hồ) những việc như thế lại là công việc thường xuyên đối với ông Diệp Thanh Vân (Sáu Vân).

Tuyến Đường huyện 21 nối từ Quốc lộ 57 đến xã Đồng Phú đưa vào sử dụng hơn chục năm nay, người dân địa phương và những người đi đường đều cảm thấy thoải mái vì đi lại thuận tiện, dễ dàng. Đó chính là nhờ những người như ông Vân đã âm thầm, miệt mài vá đường cho dân đi.

Thời gian qua, cứ hễ thấy có chỗ nào đường bị bong tróc hoặc ổ gà là ông Vân lại tất tả tìm cách khắc phục. Để việc “vá đường” hiệu quả, ông đã tự bỏ tiền túi ra mua một máy đầm nhỏ. Có lúc, ông Vân còn phải xuất tiền thuê thêm 2 người để phụ mình làm công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

Từ những ngày đầu bị mọi người coi là “làm chuyện không giống ai”, đến nay việc làm của ông Vân đã nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Ông Vân bộc bạch: "Tôi muốn làm việc có ích cho địa phương, cho bà con mình, nhất là đường sá thuận tiện thì mọi người đi tới lui cũng giảm thiểu tai nạn giao thông. Địa phương có người chung tay đóng góp thì sẽ càng ngày càng phát triển, giảm đi tiêu cực và người dân ít nhiều cũng được thụ hưởng từ những thành quả".

Chuyện người vá đường miễn phí ảnh 1
Thấy được việc làm có ý nghĩa của ông Vân (bìa trái) nhiều người đã chung tay hỗ trợ.

Thấy việc làm này của ông Vân có ý nghĩa nên sau đó trong xã noi theo. Người có của góp của, người không có của thì giúp công để sửa đường cho bà con đi lại dễ dàng.

"Từ khi có ông Sáu Vân vá đường thì nông thôn ngày càng sạch đẹp, an toàn hơn nên mấy anh em tụi tui cũng xúm lại hỗ trợ để mọi người có đường đi bằng phẳng”- anh Lê Văn Xuyên- ấp Thuận Long II cho biết.

Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay ông đã mua hơn 20m3 đá và 50 bao xi măng để dặm vá đường, số tiền ông bỏ ra là hơn 10 triệu đồng. Tuy không nhiều, nhưng điều đáng quý là ông không những bỏ tiền mua vật tư mà còn tích cực bỏ công sức ra để vá đường dù trời nắng hay mưa.

Ông Nguyễn Thanh Tâm- Chủ tịch UBND xã Đồng Phú nhận định: Việc làm của anh Diệp Thanh Vân đã góp phần giải quyết được tình trạng đường giao thông bị xuống cấp, được người dân đồng tình, ủng hộ cao. Đảng uỷ, UBND xã ghi nhận và biểu dương tấm lòng của anh Vân. Qua đó, đã lan toả những nghĩa cử cao đẹp, cổ vũ người dân chung sức duy tu, bảo quản, nâng cấp cầu đường trên địa bàn xã.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện người vá đường miễn phí