Chuyện thật như đùa: Phụ huynh vừa đóng hơn 13 triệu tiền học phí, con đi học được 5 ngày thì trường phá sản!

Thanh Hương, | 14/09/2023, 19:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Buổi sáng, phụ huynh còn đến trường chúc tụng thầy cô. Buổi trưa, trường tuyên bố thua lỗ, đóng cửa!

Một vụ việc xảy ra ở quận Tân Kiến, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đang được dư luận nước này rất quan tâm. Theo đó, các phụ huynh trường mẫu giáo Permiro trên địa bàn quận Tân Kiến ngỡ ngàng nhận thông báo trường phá sản khi mới cho con đi học được 5 ngày.

"Cách đây không lâu, chúng tôi vừa đóng khoản học phí 3.980 NDT (hơn 13 triệu đồng). Con cái chúng tôi mới đi học được 5 ngày và sau đó trường thông báo đóng cửa", nhóm phụ huynh tụ tập ở cổng trường, bức xúc chia sẻ khi có phóng viên đến đưa tin vào trưa ngày 11/9.

Chuyện thật như đùa: Phụ huynh vừa đóng hơn 13 triệu tiền học phí, con đi học được 5 ngày thì trường phá sản! - Ảnh 1.

Chuyện thật như đùa: Phụ huynh vừa đóng hơn 13 triệu tiền học phí, con đi học được 5 ngày thì trường phá sản! - Ảnh 2.

Trường mẫu giáo hoang tàn, vắng vẻ sau thông báo đóng cửa

Trước khi đóng cửa, trường mẫu giáo Permiro có khoảng 34 học sinh theo học. Hiệu trưởng họ Xu đã nhắn tin vào nhóm trưa ngày 10/9, thông báo cho các phụ huynh: "Do số lượng học sinh quá ít, số tiền học phí không đủ để trang trải chi phí cho một học kỳ nên trường bị thua lỗ. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, trường chúng tôi quyết định đóng cửa. Ngày mai, trường sẽ không thể mở cửa đón học sinh.

Chúng tôi đã tìm một trường mẫu giáo ở gần đây để cho các em theo học. Nếu phụ huynh không muốn chuyển trường cho con thì có thể đến trường để bàn bạc vấn đề hoàn tiền".

Thông tin khiến các phụ huynh chết lặng. Bởi trong sáng ngày 10/9 - cũng chính là ngày Nhà giáo Trung Quốc, phụ huynh vẫn còn đến trường tụ tập, chúc mừng thầy cô. Rồi đột nhiên, tin trường phá sản, đóng cửa được thông báo vào buổi trưa. Mọi thứ diễn ra quá đường đột.

Được biết, trường mẫu giáo Permiro được thành lập vào ngày 20/1/2022. Người đại diện pháp luật họ Zhang, phạm vi kinh doanh bao gồm giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 - 6 tuổi. Hiệu trưởng hiện tại ký hợp đồng vào tháng 8/2022.

Năm nay trường Permiro tuyển tổng cộng 34 học sinh, khai giảng vào ngày 5/9 và được chia thành 3 lớp: Lớn, nhỡ và nhỏ. Lớp lớn có 17 học sinh, lớp nhỡ 8 em và lớp nhỏ 9 em. Học phí một kỳ là 3.980 NDT, gia đình 26 em đã nộp học phí.

Vào ngày 6/9 và 10/9, Hiệu phó họ Wan đã chuyển lần lượt 38.000 NDT (khoảng 126 triệu đồng) và 43.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) tiền học phí học kỳ này cho Hiệu trưởng họ Xu. Sau khi Hiệu trưởng Xu nhận được tiền vào lúc 11h24 trưa ngày 10/9 thì đến 12h trưa, ông này nhắn tin thông báo cho phụ huynh về việc trường đóng cửa.

Sau đó, hơn 20 phụ huynh đã đến trường làm việc. Sau khi hòa giải và thương lượng, hai bên thống nhất: Đầu tiên, Hiệu trưởng sẽ trả lại tiền học phí cho phụ huynh làm 2 lượt, trong đêm 10/9 và sáng 11/9. Tiếp theo, các chi phí phát sinh sẽ do 2 bên thương lượng, nếu thương lượng không thành thì sẽ ra tòa. Thư hòa giải có chữ ký và dấu tay của Hiệu trưởng và phụ huynh, ngày ký là ngày 10/9/2023.

Tuy nhiên, các phụ huynh cho biết, từ 13h chiều ngày 10/9 đến 1h sáng ngày 11/9, phụ huynh vẫn chưa nhận được tiền như đã thỏa thuận. Sau khi cảnh sát địa phương vào cuộc, nhà trường chỉ hoàn lại 770 NDT (khoảng 2,5 triệu đồng) cho mỗi phụ huynh.

Cán bộ phòng Giáo dục quận Tân Kiến đã xuống tìm hiểu vụ việc. Phía nhà trường cho biết, vì chuỗi vốn bị đứt nên hiện tại, trường không có tiền hoàn trả cho phụ huynh. Hiện tại, tập thể phụ huynh đang đâm đơn kiện trường mầm non này. Phía phòng Giáo dục quận Tân Kiến cũng đang phối hợp điều tra để trả lại quyền lợi cho phụ huynh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện thật như đùa: Phụ huynh vừa đóng hơn 13 triệu tiền học phí, con đi học được 5 ngày thì trường phá sản!