Tinh hoa

Clip: Con cóc bất ngờ chui ra khỏi bụng rắn hổ mang rồi nhảy đi

09/05/2024 12:37

Đây là khoảnh khắc mà người giải cứu rắn kỳ cựu, Nabaghana Swain, không bao giờ có thể tưởng tượng được.

Ngày 5/5, Mahendra Patro, một cư dân ở Kodala gần Ganjam, miền đông Ấn Độ, nhìn thấy một con rắn đang nuốt một con cóc ở sân sau nhà mình và đã gọi cho Đường dây trợ giúp rắn để đưa con rắn đi. Một tình nguyện viên tên là Nabaghana Swain đã đến nhà anh và giải cứu con rắn. Đó là lúc một con cóc sống đột ngột chui ra khỏi bụng kẻ săn mồi.

Nabaghan cho biết: “Tôi đã giải cứu con rắn khoảng 15 phút sau khi phát hiện nó đang nuốt con cóc. Sau khi con cóc ra ngoài, tôi đợi thêm 15 phút nữa xem nó có sống sót không. Nó có vẻ ở trong tình trạng tốt vì bị rắn hổ mang nuốt chửng mà không cắn. Nó đã ở trong dạ dày của một kẻ săn mồi chết người khoảng 15 phút và thoát ra ngoài mà không bị tổn thương gì. Đó là một kỷ lục".

Subhendu Mallik, Tổng thư ký Đường dây trợ giúp về rắn cho biết: "Nọc độc của rắn hổ mang có thể giết chết một con cóc trong vài phút. Nhưng vì con mồi này nhỏ và ngoan ngoãn nên con rắn đã chọn cách nuốt nó mà không tiêm nọc độc.

Rắn sử dụng nọc độc một cách thận trọng và chỉ tiêm nọc độc khi cần thiết và phù hợp với kích thước của con mồi” ông nói thêm.

Bài liên quan
Bị bắt cóc 26 năm, người đàn ông được giải cứu dưới hầm nhà hàng xóm
Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị “bắt cóc” cách đây 26 năm được tìm thấy trong hầm nhà hàng xóm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Con cóc bất ngờ chui ra khỏi bụng rắn hổ mang rồi nhảy đi