Clip: Đi vào "vùng cấm kỵ”, 2 người đi xe máy bị xe tải đè xuống gầm, may mắn thoát đại nạn

26/09/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế điều khiển xe máy lách vào khe giữa đầu xe tải và đuôi xe container để dừng chờ sang đường. Vừa lúc này, xe tải di chuyển húc 2 người ngồi trên xe máy đè xuống gầm xe.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm facebook về giao thông mới đây cho thấy, sau khi xe tải di chuyển đã đè 2 người đang ngồi trên xe máy dừng trước đầu xe xuống gầm.

Do bánh xe tải bị xe máy đổ chèn vào nên tài xế điều khiển xe tải đã dừng xe. Cùng lúc này, một người đi xe máy sau khi bị ngã đè xuống gầm đã bò dậy cùng người dân gọi tài xế xe tải lùi lại để cứu mắc kẹt dưới gầm. 2 người đi xe máy sau đó có thể đứng dậy di lại và không có dấu hiệu bị thương nghiêm trọng.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó, phần lớn các ý kiến đánh giá, tài xế điều khiển xe máy phạm sai lầm tối kỵ dừng xe ở vùng “điểm mù” của xe tải và may mắn thoát đại nạn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, các tài xế xe tải khi cho xe chuyển động cũng cần chú ý quan sát xung quanh và vùng trước đầu xe qua gương cầu lồi để tránh tai họa đáng tiếc.

"Điểm mù” của xe ô tô được hiểu là vùng không gian mà lái xe không quan sát được khi ngồi ở tư thế lái bình thường, không xoay đầu hoặc nghiêng người, kể cả có sự trợ giúp của gương chiếu hậu. Nói cách khác, điểm mù là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất, không nằm trong tầm nhìn của lái xe; nhất là phương tiện xe tải lớn, xe xi-tec, xe kéo container.
Clip: Đi vào
1. Điểm mù phía trước xe, tạo ra bởi chiều cao đầu xe; 2. Điểm mù hai bên là vùng gương chiếu hậu không thể chiếu tới; 3. Điểm mù phía sau xe. (Ảnh: csgt.vn)
Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ… được khuyến cáo tuyệt đối không đi gần, đi phía trước đầu xe hoặc đi sát hai bên thành xe vì rất có thể sẽ rơi vào “điểm mù” của người lái xe. Khi đến các đoạn đường cong cua hoặc cần chuyển hướng, xe mô tô, xe thô sơ nên giảm tốc độ, nhường đường cho các loại xe ô tô đi trước, tuyệt đối không được vượt qua xe ô tô khi các phương tiện đó đã có tín hiệu chuyển hướng".
Bài liên quan
TP.HCM: Trụ đèn từ cầu vượt rơi xuống đường, đập trúng người đi xe máy
Trụ đèn chiếu sáng trên cầu vượt Tân Thới Hiệp (quận 12, TP.HCM) bất ngờ rơi xuống đường bên dưới, đập trúng người đi xe máy, trưa 7/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Đi vào "vùng cấm kỵ”, 2 người đi xe máy bị xe tải đè xuống gầm, may mắn thoát đại nạn