Clip: Gặp ô tô vừa ló đầu vào ngã tư, tài xế xe máy tự ngã nằm gục

16/10/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ô tô vừa ló đầu vào ngã tư thì từ đường bên trái xe máy lao tới bất ngờ mất lái, trượt trên đường khiến tài xế ngã gục. Dù bị xe máy trượt đập vào ô tô nhưng tài xế vẫn quay đầu xe chạy mất hút.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận, trong đó, phần lớn các ý kiến tranh luận về việc lái xe ô tô quay xe rời khỏi hiện trường.

Không ít bình luận nhận định, lái xe ô tô quay xe rời đi do sợ liên lụy. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng, trường hợp tài xế lái ô tô bỏ đi trong khi lái xe máy gặp nạn tử vong thì tài xế ô tô sẽ bị xử lý về hành vi không cứu giúp người gặp nạn.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi không cứu giúp người bị nạn, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, thấy người gặp nạn mà không cứu giúp là hành vi đáng lên án, đặc biệt là tài xế lái xe liên quan tới vụ tai nạn.

Theo luật sư Kiên, với hành vi liên quan tới vụ tai nạn hoặc gây ra vụ tai nạn nhưng không dừng lại, bỏ trốn tài xế ô tô có thể bị phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự.

"Không ít tài xế không gây tai nạn nhưng bị xử lý hình sự về tội “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” (điều 132, Bộ luật Hình sự) vì thấy người gặp tai nạn nhưng bỏ đi để tránh liên lụy. 

Khoản 1, điều 132, Bộ luật Hình sự nêu rõ, người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Người phạm tội có thể đối mặt với khung hình phạt cao nhất là 3-7 năm tùy theo mức độ, tính chất của hành vi phạm tội”- luật sư Kiên nói.

Bài liên quan
Clip: Ô tô bán tải bất ngờ lao đầu vào dải phân cách, tài xế xe máy gặp “vạ lây”
Chiếc ô tô bán tải đang di chuyển trên đường bất ngờ lao đầu vào dải phân cách đường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Gặp ô tô vừa ló đầu vào ngã tư, tài xế xe máy tự ngã nằm gục