Clip: Loạt kho tên lửa Ukraine bị tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao

Hải Yến | 10/12/2023, 22:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao nhắm vào các kho tên lửa của Ukraine.

Ngày 9/12, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện các cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa phóng từ trên không vào các kho tên lửa Olkha và Grad, cũng như tên lửa tác chiến-chiến thuật Grom của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU). Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được.

Theo hướng Kupyansk , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Zapad của Nga, được hỗ trợ bởi trực thăng và pháo binh, đã gây thiệt hại về nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 43 AFU và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 Ukraine gần Kurilovka và Petropavlovka (vùng Kharkov).

Tổn thất của Ukraine ở hướng trên lên tới 105 binh sĩ, 3 phương tiện cơ giới và 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Theo hướng Krasny Liman , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Tsentr của Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công do phân đội xung kích của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraine số 1 AFU phát động gần rừng Serebryansky.

Ngoài ra, các cuộc tấn công của Nga còn nhắm vào các cụm nhân lực AFU gần Grigorovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).

Tổn thất của AFU theo hướng trên là 155 binh sĩ Ukraine, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cơ giới.

Theo hướng Donetsk , các đơn vị từ nhóm Lực lượng Yug của Nga, được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của AFU gần Belogorovka, Krasnoye và Shumy, đồng thời gây thiệt hại về nhân lực của các Lữ đoàn cơ giới 22, 93 và Lữ đoàn tấn công trên không số 79 AFU gần Mariynka, Kurdyumovka, Andreyevka và Kleshcheyevka (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 200 binh sĩ thương vong, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới, 1 pháo Msta-B và 1 pháo D-30.

Hỏa lực dày đặc bao trùm một khu vực gần Bakhmut.

Theo Mil.ru/Pravda

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Loạt kho tên lửa Ukraine bị tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao