Clip: Tông phải xe SH chạy như chốn không người, tài xế gặp tai họa

25/05/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế điều khiển xe SH chạy chéo lao sang đường. Vừa lúc này, một xe máy chạy tới tông trúng đuôi xe SH.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho thấy, sau cú tông mạnh vào xe SH, xe máy văng về phía trước, còn tài xế ngã sấp người xuống đường.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó phần lớn các ý kiến cho rằng, lái xe máy SH sang đường thiếu an toàn, trong khi tài xế gặp nạn cũng chạy xe quá nhanh. Ngoài ra, có ý kiến "bắt lỗi" cả 2 tài xế đều không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy.

Theo quy định chuyển hướng xe (điều 15) Luật Giao thông đường bộ, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

Về quy định xử lý vi phạm, Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức); điều khiển xe rẽ trái tại nơi có biển báo hiệu có nội dung cấm rẽ trái đối với loại phương tiện đang điều khiển; điều khiển xe rẽ phải tại nơi có biển báo hiệu có nội dung cấm rẽ phải đối với loại phương tiện đang điều khiển, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Với hành vi vi phạm “không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông”, người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Với hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển, ngồi trên xe máy tham gia giao thông trên đường bộ, tài xế điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Bài liên quan
Tuyên án vụ mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn khiến 4 người tử vong
Người mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển dẫn đến tai nạn khiến bốn người tử vong bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Tông phải xe SH chạy như chốn không người, tài xế gặp tai họa