Clip: Xin nhan bằng… tay, xe Dream bị tông từ sau, 3 người văng xuống đường

31/03/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong lúc tài xế điều khiển xe máy Dream bất ngờ rẽ sang đường, người ngồi sau giơ tay xin đường thì bị xe máy Air blade chạy từ phía sau phi tới tông rất mạnh vào đuôi xe.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm facebook về giao thông cho thấy, sau va chạm mạnh, cả 3 người đi xe máy đều văng xuống đường. Sau đó, tài xế điều khiển xe máy Dream sang đường có thể đứng dậy đỡ người ngồi sau, trong khi tài xế xe máy Air blade (không đội mũ bảo hiểm) vẫn nằm trên đường với biểu hiện bị thương.

Bình luận về đoạn clip, nhiều ý kiến cho rằng, tài xế Dream sang đường thiếu an toàn, thiếu quan sát, trong khi tài xế lái xe máy Air blade chạy tốc độ cao, không làm chủ tốc độ.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định chuyển hướng sang đường, luật sư Lê Hồng Khanh (Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ;

Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

Về xử lý vi phạm, luật sư Khanh cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP(Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe máy chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ.

Với hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh xe, không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông, người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

“Về hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển, ngồi trên xe máy tham gia giao thông trên đường bộ, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng.” - luật sư Khanh cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Xin nhan bằng… tay, xe Dream bị tông từ sau, 3 người văng xuống đường