Cô chủ nhiệm bỏ tiền cho cả lớp nghỉ học để xem concert của TFBOYS, phụ huynh tức giận đòi đuổi việc

CHI CHI, | 11/08/2023, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo bật máy chiếu lớn để "đu" concert TFBOYS online cùng học trò đã bị lên án gay gắt.

Vào ngày 6/8 vừa qua, concert kỷ niệm 10 năm của "nhóm nhạc quốc dân" TFBOYS đã diễn ra tại sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Tây An, Trung Quốc. Đây là sự kiện siêu hot nên giá vé concert chợ đen có thể lên tới vài chục triệu đồng vẫn đầy fan tranh nhau mà không mua được. Dù là xem trực tiếp hay offline, buổi diễn cũng thu về số lượng người xem cực khủng.

Trên mạng sau đó đã lan truyền video ghi lại cảnh một lớp học bật máy chiếu lớn để xem online concert này. Được biết, một cô giáo cấp 3 ở Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam đã là fan của TFBOYS 10 năm. Thấy các em học sinh lớp 12 của mình đang phải chịu rất nhiều áp lực ôn thi nên cô đã nảy ra ý tưởng biến buổi học thành buổi xem concert thư giãn. Cô tự bỏ tiền túi, mua suất xem concert online rồi trình chiếu ngay tại lớp học.

Cô chủ nhiệm bỏ tiền cho cả lớp nghỉ học để xem concert của TFBOYS, phụ huynh tức giận đòi đuổi việc - Ảnh 1.

Học sinh ngồi trong lớp xem online concert trên máy chiếu

Sau khi sự việc này được đưa lên mạng, bên cạnh các ý kiến ngưỡng mộ, xuýt xoa khen cô giáo tâm lý thì cũng xuất hiện cả tranh cãi trái chiều. Rất nhiều phụ huynh lên án đây là hành vi thiếu trách nhiệm của giáo viên, cho rằng việc sở thích đu idol của cô là việc cá nhân nhưng lại đem ảnh hưởng đến công việc. Điều đáng nói là cô đã tự ý cho học sinh nghỉ học buổi học thêm tối hôm đó để xem concert cùng mình. Có người còn gay gắt nhận xét cô chủ nhiệm không có tư cách nhà giáo và cần bị đuổi việc.

Một cư dân mạng thẳng thừng nói: "Cho dù học sinh muốn xem hay giáo viên muốn xem, đừng lấy học sinh làm cái cớ. Sở thích cá nhân là của mỗi người, có thể thấy rằng một số học sinh rõ ràng là không muốn xem buổi hòa nhạc. Để thỏa mãn sở thích ích kỷ của mình mà cô giáo mà trì hoãn việc học của các em”.

Cô chủ nhiệm bỏ tiền cho cả lớp nghỉ học để xem concert của TFBOYS, phụ huynh tức giận đòi đuổi việc - Ảnh 2.

Có thể thấy một số học sinh không quá mặn mà với TFBOYS

Bên cạnh đó, cũng có những phụ huynh nghiêm khắc cho rằng trào lưu đu idol đang khá nhức nhối. Việc say mê thần tượng dễ khiến các em học sinh xao nhãng việc học vốn nên được ngăn chặn nhưng giáo viên này lại góp phần khuyến khích các em đu idol.

Đu idol sao cho hợp lý?

Trước những phản ứng chỉ trích cô giáo gay gắt, nhiều người đã lên tiếng bênh vực và cho rằng mọi người không nên quá khắt khe. Việc mời học sinh xem concert của cô vốn là có ý tốt, muốn học sinh có chút thời gian giải trí để thư giãn. Khó có thể nói vài tiếng xem concert sẽ làm ảnh hưởng quá trình ôn thi đại học của các em.

Dẫu vậy, hành vi của giáo viên quả thực chưa hoàn toàn phù hợp ở chỗ cô thích idol không có nghĩa là tất cả học sinh cũng sẽ thích. Thay vì mời cả lớp xem concert theo sở thích cá nhân của mình, cô có thể chọn các hình thức giải trí khác. Ở góc độ người thầy, giáo viên trẻ có thần tượng riêng là chuyện bình thường, nhưng phải biết phân biệt giữa cuộc sống cá nhân và công việc, không nên để sở thích ảnh hưởng đến công việc giảng dạy hàng ngày.

Cô chủ nhiệm bỏ tiền cho cả lớp nghỉ học để xem concert của TFBOYS, phụ huynh tức giận đòi đuổi việc - Ảnh 3.

Cô giáo trẻ đu idol là chuyện bình thường nhưng gây ảnh hưởng việc giảng dạy nên đã bị phản đối

Ở góc độ phụ huynh, nếu con em có thần tượng của mình và đu idol cũng là chuyện bình thường, chỉ cần không ảnh hưởng đến việc học tập hàng ngày. Thần tượng cũng có thể đem lại rất nhiều động lực, năng lượng tích cực cho trẻ vị thành niên. Quan trọng nhất là bố mẹ cần thấu hiểu và tôn trọng sở thích của con cái, không nên kiểm soát.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô chủ nhiệm bỏ tiền cho cả lớp nghỉ học để xem concert của TFBOYS, phụ huynh tức giận đòi đuổi việc