Bốn phương

Cô gái ở cùng CEO Telegram lần đầu lên tiếng sau khi bị bắt ở Pháp

07/09/2024 16:25

Nhiều người tò mò về mối quan hệ giữa cô gái nổi tiếng trên mạng xã hội và CEO Telegram sau khi cả hai cùng bị bắt giữ ở Pháp.

Bức ảnh Yulia Vavilova đăng kèm cùng dòng trạng thái trên Instagram ngày 6/9/2024. Ảnh: Yulia Vavilova

Bức ảnh Yulia Vavilova đăng kèm cùng dòng trạng thái trên Instagram ngày 6/9/2024. Ảnh: Yulia Vavilova

Yulia Vavilova, 24 tuổi, một nhà sáng tạo nội dung trên mạng và nhà đầu tư tiền điện tử, đã lên tiếng trên mạng xã hội Instagram, cảnh báo những người theo dõi cô (follower) trên mạng xã hội "về các thông tin sai sự thật".

Yulia cùng CEO Telegram Pavel Durov cùng có mặt trên chuyên cơ riêng của ông Durov hạ cánh ở sân bay Le Bourget của Pháp ngày 24/8 và bị cảnh sát bắt giữ. Yulia được trả tự do 3 ngày sau nhưng giữ im lặng cho tới ngày 6/9.

"Thân gửi gia đình và những người luôn dõi theo tôi trên mạng xã hội. Tôi rất vui vì có được sự ủng hộ của mọi người trong cuộc sống của tôi", Yulia viết trên Instagram ngày 6/9.

"Sự hỗ trợ mà tôi nhận được là rất lớn. Tôi không thể quay trở lại sớm hơn nhưng rất may mọi thứ đều ổn vào lúc này. Có rất nhiều thông tin sai lệch đang lan truyền nhưng đó là chuyện của tương lai", Yulia viết thêm.

Đi kèm với dòng ghi chú là một bức ảnh chụp chân dung Yulia và một số ảnh chụp về các địa điểm nổi tiếng ở Paris, tháp Eiffel, sông Seine và nhà thờ Đức bà.

Trước khi CEO Telegram bị bắt, Yulia đã đăng tải nhiều bài đăng trên mạng xã hội với địa điểm giống với ông Durov như ở Kazakhstan, Kyrgyzstan, Azerbaijan hay trên chuyên cơ riêng.

Cả Yulia và ông Durov đều không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về mối quan hệ của 2 người. Điều này làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu về vị trí của cô gái xinh đẹp. Có người cho rằng Yulia là một đặc vụ tình báo, với nhiệm vụ dụ dỗ ông Durov đến Pháp để giới chức địa phương bắt giữ. Một số người khác cho rằng Yulia làm việc cho cơ quan tình báo Mossad của Israel.

Theo đài RT, ông Durov có hộ chiếu Nga, Pháp, UAE. Ông được cho là đã nói với cảnh sát Pháp rằng ông sắp được mời dự bữa tối với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, điều mà ông Macron đã bác bỏ trong một tuyên bố sau đó.

Trong lần lên tiếng đầu tiên ngày 5/9 kể từ khi bị bắt giữ ở Pháp, ông Durov không nhắc đến tuyên bố về lời mời ăn tối cùng ông Macron hay Yulia - cô gái đi cùng CEO Telegram. Ông Durov cho rằng các cáo buộc của giới chức Pháp nhằm vào ông là "bất ngờ" và "sai lầm khi buộc tội CEO một nền tảng về tội ác mà bên thứ 3 gây ra trên nền tảng mà CEO này quản lý".

Giới chức Pháp đã buộc tội ông Durov về nhiều tội danh, một trong số đó là từ chối hợp tác với chính quyền để quản lý một nền tảng trực tuyến bị cáo buộc do tội phạm có tổ chức sử dụng. CEO Telegram được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 5,5 triệu USD và bị cấm rời khỏi Pháp trong quá trình chờ xét xử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái ở cùng CEO Telegram lần đầu lên tiếng sau khi bị bắt ở Pháp