Có gì đặc biệt ở ngôi trường mơ ước của học sinh New Zealand

18/01/2023, 03:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Là một trong số 8 trường đại học tại xứ Kiwi, ĐH Otago được xem như ngôi trường mơ ước của hầu hết các học sinh New Zealand.

Ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất nhì thế giới, đất nước New Zealand còn tự hào là quốc gia có 3 năm liên tiếp được tổ chức Economist Intelligence Unit xếp hạng trong top nền giáo dục về chỉ số chuẩn bị cho tương lai.

Là một trong số 8 trường đại học tại xứ Kiwi, ĐH Otago được xem như ngôi trường mơ ước của hầu hết các học sinh New Zealand. Hãy cùng điểm qua những nét đặc biệt của ngôi trường này.

Trường đại học đầu tiên của New Zealand

image001.jpg

ĐH Otago - trường đại học đầu tiên tại New Zealand

Thành lập vào năm 1869, ĐH Otago là trường đại học lâu đời nhất tại New Zealand khi trải qua hơn 150 năm lịch sử. Hiện tại, bên cạnh khuôn viên chính đặt tại thành phố Dunedin xinh đẹp, các cơ sở học khác của ĐH Otago còn trải dài trên khắp đất nước New Zealand gồm Auckland, Christchurch, Invercargill và Wellington. Đối với sinh viên bản xứ, Otago là niềm mơ ước của họ từ thời phổ thông bởi bề dày lịch sử, thành tựu giáo dục và các kinh nghiệm đào tạo vượt trội.

Ngôi trường thuộc top 1% đại học tốt nhất thế giới

Kể từ khi thành lập đến nay, ĐH Otago đã có những bước phát triển vượt bậc khi xuất hiện ở hầu hết các bảng xếp hạng (BXH) giáo dục danh giá. Theo BXH QS World University Ranking, ĐH Otago được xếp vào top 1% các trường đại học tốt nhất thế giới. Một BXH nổi tiếng khác là QS Star cũng đã dành trọn 5 sao tuyệt đối cho ngôi trường này dựa trên đánh giá tổng hợp về cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy, khả năng được tuyển dụng sau đại học, tính quốc tế hóa và tính toàn diện.

image003.jpg

ĐH Otago - ngôi trường lâu đời mang trong mình tinh thần học tập của tương lai

Nếu tính theo ngành, trường có 29 ngành được xếp trong top 200 các đại học tốt nhất thế giới. Có thể kể sơ lược một vài ngành như Quản trị kinh doanh (top 13), các ngành khoa học thể thao (top 15), Du lịch (top 24), Nha khoa (top 41), Y tá, Tâm lý học, Khoa học thực phẩm (top 50), Ngôn ngữ Anh, Địa lý, Giáo dục, Nông & Lâm nghiệp, Y, Dược, Khoa học Trái đất và Hải Dương học (top 100).

Ngôi trường có giảng viên “xịn xò” nhất New Zealand

Trong 10 năm lịch sử của giải thưởng Ako Aotearoa Prime Minister’s Supreme Award (tạm dịch: Giải thưởng Quốc gia dành cho giảng viên xuất sắc), các giảng viên của ĐH Otago đã có 7 năm liên tiếp nhận giải thưởng cao quý này. Chỉ tính riêng trong lần trao giải gần đây nhất vào năm 2021, 4 trên tổng số 9 giải thưởng Ako Aotearoa Prime Minister’s Supreme Award đã xướng tên những thầy cô đang giảng dạy tại ngôi trường lâu đời nhất New Zealand.

image005.jpg

Chất lượng giảng viên là điểm nổi bật của ĐH Otago

Ngoài ra, theo kết quả đánh giá của Ủy ban Giáo dục Đại học & Cao đẳng New Zealand (Tertiary Education Commission), ĐH Otago còn đứng đầu New Zealand về hiệu quả giáo dục. Cùng với đó, Khoa Kinh doanh thương mại (Otago Business School) được xếp đứng đầu ở New Zealand trong mảng nghiên cứu.

Khuôn viên “trong mơ”

Nhắc đến ĐH Otago không thể không nhắc đến những khung cảnh đẹp như mơ nức lòng bao sinh viên. Cơ sở học tại thành phố Dunedin từng được BXH THE Student bầu chọn là top 5 khuôn viên đẹp nhất thế giới. ĐH Otago thừa hưởng vẻ đẹp cổ kính của thành phố với dòng sông Leith thơ mộng, bãi cỏ xanh tươi cùng những bậc thang để sinh viên có thể ngắm cảnh, trò chuyện và hít thở khí trời. Một điều đặc biệt là bạn có thể câu cá hồi ngay trên sông Leith, chỉ có hai nơi trên thế giới mà bạn có thể câu được cá hồi ngay bên trong thành phố: Dunedin của New Zealand và Vancouver của Canada.

image007.jpg

Khuôn viên của ĐH Otago tại thành phố Dunedin nhìn từ trên cao

Ngoài ra, cơ sở học chính rộng 45 hecta của ĐH Otago còn là nơi tập trung toàn bộ cơ sở vật chất của trường từ thư viện, giảng đường, phòng thí nghiệm, sân bóng, phòng tập thể thao, văn phòng đến các khu nội trú, nhà ở sinh viên, trung tâm y tế, ngân hàng. Sinh viên Otago thường ở trong vòng bán kính 3 - 5km xung quanh trường và không tốn quá nhiều thời gian di chuyển. Mọi nhu cầu của sinh viên đều có đầy đủ trong trường, và nếu cần thì chỉ cần đi bộ 5 phút là đến khu vực hành chính - thương mại của thành phố Dunedin.

Webinar “Bí kíp săn học bổng Chính phủ New Zealand cùng ĐH Otago” là buổi chia sẻ, giải đáp thắc mắc về bí quyết chinh phục học bổng Chính phủ New Zealand (Manaaki New Zealand Scholarship) do Đại học Otago (University of Otago) tổ chức. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu các thông tin mới nhất về học bổng Chính phủ New Zealand 2023, cũng như kinh nghiệm để ứng tuyển học bổng từ đại diện của ĐH Otago và các cựu du học sinh từng nhận học bổng.

Thời gian: 10h - 11h30 sáng Thứ Bảy ngày 04/02/2023

Hình thức: Webinar trực tuyến

Đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/Otago-Webinar-01

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 6/12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có gì đặc biệt ở ngôi trường mơ ước của học sinh New Zealand