Cô giáo Dung bổ sung nội dung kháng cáo ngay tại phiên tòa phúc thẩm

12/06/2023, 12:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo Dung cho rằng, bản thân không sai phạm và quá trình giám định trong điều tra có nhiều vi phạm.

Sáng 12-6, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử phúc thẩm về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ đối với cô giáo Lê Thị Dung và Nguyễn Thị Hương.

Hiện phiên tòa đang diễn ra phần tranh luận.

Cô giáo Dung bổ sung nội dung kháng cáo ngay tại phiên tòa phúc thẩm - 1

Hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

Chủ tọa phiên tòa đã tóm tắt nội dung bản án sơ thẩm của TAND huyện Hưng Nguyên và đơn kháng cáo của bị cáo Dung. Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An nêu kháng nghị.

Bị cáo Dung bổ sung kháng cáo là “lúc làm đơn kháng cáo, tôi chưa nhận được bản án sơ thẩm, nay tôi bổ sung là kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND huyện Hưng Nguyên và kêu oan”.

Cô giáo Dung bổ sung nội dung kháng cáo ngay tại phiên tòa phúc thẩm - 2

Nhiều người dân trước TAND tỉnh Nghệ An. Ảnh: ĐẮC LAM

Bị cáo Dung nêu lý do kêu oan rằng: Phần về chi tiêu nội bộ đã được tập thể thông qua. Việc cơ quan tố tụng áp dụng Thông tư 28/2009 của Bộ GD&ĐT cho Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên rồi giám định tài chính là chưa đúng quy định của pháp luật…

Bị cáo Dung cho rằng: “Trình tự thủ tục tố tụng bị cáo thấy rất bất công, rất oan sai. Quá trình điều tra có nhiều thủ tục như thủ tục tiếp nhận đơn tố cáo, thu thập chứng cứ chưa đúng và vi phạm"…

Chủ tọa phiên tòa thông báo, người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan là bà Nguyễn Thị Phương Thúy đã có mặt tại phiên tòa.

Bị cáo Dung trình bày tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, ngày 24-4, TAND huyện Hưng Nguyên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dung (quê Thanh Hóa, nguyên giám đốc Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên) 5 năm tù, bị cáo Hương (57 tuổi, quê Hà Tĩnh, nguyên kế toán Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên) hai năm tù, cho hưởng án treo về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

HĐXX sơ thẩm cũng tuyên truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên.

Sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, bị cáo Dung có đơn kháng cáo và đang kêu oan. VKSND tỉnh Nghệ An có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại vì án sơ thẩm chưa xác định rõ được trách nhiệm đầy đủ của bị cáo đối với các khoản thiệt hại khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Dung bổ sung nội dung kháng cáo ngay tại phiên tòa phúc thẩm