Cô giáo lấy thân che chắn cho học sinh trong vụ xả súng ở Texas

PV | 26/05/2022, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Irma Garcia, một trong hai giáo viên là nạn nhân của vụ xả súng ở trường tiểu học Robb, bang Texas ngày 24/5, được cho là đã lấy thân mình che chắn làn đạn để bảo vệ học sinh.

"Cô ấy đã hy sinh bản thân để bảo vệ những đứa trẻ trong lớp. Cô ấy là một người hùng", theo thông tin từ một chiến dịch gây quỹ hỗ trợ tang lễ cho gia đình các nạn nhân trên website GoFundMe.

Garcia là mẹ của 4 đứa con, và là người "ngọt ngào, tốt bụng, đầy yêu thương, vui vẻ với một nhân cách tuyệt vời", người phát động gây quỹ trên GoFundMe cho biết.

John Martinez, cháu trai của Garcia, cho hay đã được các quan chức thông báo rằng cô Garcia đã che chắn cho học sinh trước làn đạn, theo Washington Post.

"Không chỉ là học sinh, chúng như những đứa con của cô ấy. Cô ấy đã mạo hiểm mạng sống của mình, và đã hy sinh để bảo vệ những đứa trẻ. Đó là con người cô ấy", Martinez nói.

xa sung tai truong tieu hoc bang texas anh 1
Cô Irma Garcia, một trong hai giáo viên thiệt mạng sau vụ xả súng ở Texas ngày 24/5. Ảnh: CNN.

Cô Garcia đã làm giáo viên trong 23 năm. Đây là năm thứ 5 cô làm cùng Eva Mireles, người cũng thiệt mạng sau vụ xả súng.

Con gái cô Mireles đã viết những dòng tri ân mẹ mình lên Twitter.

"Mẹ là một người hùng. Con luôn tự nhủ rằng điều này không có thật. Con chỉ muốn được nghe giọng của mẹ. Con muốn cảm ơn mẹ đã trở thành nguồn động lực cho con. Con sẽ mãi mãi tự hào là con gái của mẹ. Mẹ yêu, con sẽ gặp lại mẹ", Adalynn, con gái của cô Mireles, nói.

Vụ xả súng tại Texas hôm 24/5 được xem là thảm sát đẫm máu nhất ở một trường học của Mỹ trong gần một thập kỷ. Tay súng đã giết 19 trẻ em và 2 giáo viên trên, trước khi bị bắn chết.

Hiện trường bên ngoài vụ xả súng khiến 19 học sinh thiệt mạng ở Mỹ Video từ bên ngoài trường tiểu học nơi xảy ra vụ xả súng tại Texas, Mỹ cho thấy thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường.
Bài liên quan
Tạm dừng đứng lớp với cô giáo ở Nghệ An đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng
Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chỉ đạo Trường Tiểu học Diễn Yên 1 tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên lớp 3 đánh học sinh bầm tím lưng, bả vai vì không hoàn thành bài tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo lấy thân che chắn cho học sinh trong vụ xả súng ở Texas