Khi học trò là nguồn "cảm hứng ngược" cho cô giáo dạy Sử

Minh Phong | 21/05/2022, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lịch sử là bộ môn không chỉ trang bị kiến thức cơ bản cho học sinh mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cung cấp nền tảng văn hóa - điều rất cần thiết trong thời kì đất nước đang hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Học sinh Trường THPT Hoàng Cầu

“Cảm hứng ngược”

Cô Thuỷ cũng từng nói với học trò rằng: “Mọi người sẽ không nhìn rõ hành trình gian khó ra sao, nhưng sẽ nhìn thấy các em thành công hoặc thất bại. Vì thế, các em hãy chứng tỏ bản thân”. “Thi thoảng, tôi cho học sinh được trải nghiệm thực tế tại Văn miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, về miền quan họ Bắc Ninh … để các em thêm hiểu biết, hứng thú và yêu thích bộ môn Lịch sử” – cô Thuỷ bật mí.

Gần 20 năm đứng trên bục giảng, cô Thuỷ nhận thấy mình đã thay đổi rất nhiều. Cô nhận ra rằng, tình yêu thương chính là nguồn cảm hứng bất tận khơi nguồn cho những đam mê và sáng tạo, nhất là với bộ môn Lịch sử.

Vì thế, cô luôn cố gắng nỗ lực tự làm mới và hoàn thiện bản thân để mỗi ngày lên lớp, mỗi bài giảng sẽ tạo nên sự hứng thú, hấp dẫn cho học trò, đem đến cho các em những điều tốt đẹp nhất, khơi nguồn sự sáng tạo, giúp học sinh khám phá và phát huy được tiềm năng của bản thân.

“Đôi khi học trò cũng chính là nguồn “cảm hứng ngược” với tôi, để tôi tự hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực sư phạm và đổi mới, sáng tạo trong dạy học để mang đến những bài giảng hay cho các em” – cô Thuỷ chia sẻ và tự hào mình cũng là một trong những nhà giáo đã và đang góp phần tạo động lực và truyền cảm hứng cho học sinh yêu thích môn Lịch sử.

Nhà giáo dục người Mỹ - William Arthur Ward – từng nói: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”. Hiện nay, nghề dạy học ngày càng có nhiều áp lực và bộ môn Lịch sử vẫn là môn học khó hấp dẫn học sinh, nhưng tôi luôn tin rằng, với lòng yêu nghề, sự tâm huyết và khát khao đổi mới sáng tạo, mỗi chúng ta – những “người thầy truyền cảm hứng” – sẽ góp phần tạo ra những lớp học trò có tri thức và nhân cách.

"Phía sau thành công của lớp lớp thế hệ học trò là sự tận tâm, tận lực của mỗi thầy, cô giáo. Bằng trái tim yêu người – yêu nghề, bằng nguồn cảm hứng, đam mê, tinh thần tự học của bản thân, các thầy, cô giáo đã thắp lên trong lòng các thế hệ học trò tinh thần chủ động, sáng tạo, hứng khởi học tập, khơi dậy tình cảm yêu nước và ý thức trách nhiệm với cộng đồng" - cô Nguyễn Thị Thủy.
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/khi-hoc-tro-la-nguon-cam-hung-nguoc-cho-co-giao-day-su-ORlGl0u7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/khi-hoc-tro-la-nguon-cam-hung-nguoc-cho-co-giao-day-su-ORlGl0u7R.html
Bài liên quan
Lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT đến cấp huyện
Thời điểm này, nhiều địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cấp tỉnh với sự tham gia đầy đủ của sở, ban, ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi học trò là nguồn "cảm hứng ngược" cho cô giáo dạy Sử