Khoa học - công nghệ

Trí tuệ nhân tạo - chìa khóa mở kỷ nguyên mới cho quảng cáo sáng tạo

Lâm Ngọc 13/08/2025 23:06

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang từng bước định hình mọi lĩnh vực, trong đó có quảng cáo - nơi AI được kỳ vọng mở ra kỷ nguyên sáng tạo mới.

Phiên thảo luận chung tại Diễn đàn “AI trong quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc”.
Phiên thảo luận chung tại Diễn đàn “AI trong quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc”.

AI nên được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc phân tích dữ liệu, cá nhân hóa nội dung và tối ưu hiệu suất. Tuy nhiên, việc gìn giữ bản sắc và tinh thần Việt mới là chìa khóa tạo nên sự khác biệt, xây dựng niềm tin, từ đó nâng tầm vị thế ngành quảng cáo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đó là nhận định của Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tại Diễn đàn “AI trong quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra ngày 13/8.

Sự kiện này là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025, thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông trên cả nước.

Vạn Xuân Awards là giải thưởng thường niên danh giá do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TPHCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng, chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cùng Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA phối hợp thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh những chiến dịch và ý tưởng sáng tạo xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Chuỗi hoạt động của giải thưởng bao gồm diễn đàn quảng cáo, unitour, triển lãm… hướng tới xây dựng cộng đồng sáng tạo năng động, hội nhập quốc tế và sẵn sàng đón nhận những công nghệ mới.

2qk04758.jpg
Chương trình thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing tham dự.

Trong bài trình bày với chủ đề "AI trong sáng tạo nghệ thuật & sản xuất phim: Công cụ quyền năng hay mối đe dọa thay thế?", ông Nguyễn Phan Giang, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Alien Media, khẳng định, dù công nghệ phát triển đến đâu cũng không thể thay thế vai trò trung tâm của con người trong quá trình sáng tạo.

"AI nên được xem là cánh tay nối dài, giúp hiện thực hóa ý tưởng và xử lý những khâu kỹ thuật, để nhà sáng tạo tập trung toàn lực cho chiến lược, định hình tầm nhìn và tạo ra các kết nối cảm xúc bền chặt với khán giả", ông Giang nhấn mạnh.

Tại phiên thảo luận chung, ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, nhận định AI đang mang lại những phương thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Công nghệ này không chỉ mở rộng biên độ sáng tạo mà còn tạo điều kiện để quảng cáo trở nên tương tác hai chiều, giúp trải nghiệm sống động hơn và khiến thông điệp đọng lại lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

"AI hiện diện mọi lúc, mọi nơi. AI có thể xử lý dữ liệu nhưng chỉ con người mới thổi hồn vào dữ liệu đó để biến nó thành những câu chuyện lay động trái tim. Từ công nghệ đến cảm xúc. Từ ý tưởng đến giá trị. Từ sáng tạo đến thương hiệu quốc gia. Đó là hành trình mà Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards hướng đến, nhằm nâng tầm sáng tạo Việt trên bản đồ thế giới", ông Tân nói.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/tri-tue-nhan-tao-chia-khoa-mo-ky-nguyen-moi-cho-quang-cao-sang-tao-post743975.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/tri-tue-nhan-tao-chia-khoa-mo-ky-nguyen-moi-cho-quang-cao-sang-tao-post743975.html
Bài liên quan
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý và đào tạo từ xa
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những công nghệ then chốt tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trí tuệ nhân tạo - chìa khóa mở kỷ nguyên mới cho quảng cáo sáng tạo