Hiện các trường THPT đã và đang chủ động dự thảo phương án tổ chức thực hiện chương trình môn Lịch sử để có thể bắt nhịp nhanh chóng khi cơ quan quản lý ban hành hướng dẫn chính thức.
Ngày 8/6, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo số 170/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với Bộ Giáo dục và đào tạo về môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Những câu chuyện kể được cô Trần Thị Vui, giáo viên Trường THPT Phù Cừ (Hưng Yên) khéo léo lồng vào mỗi bài giảng lịch sử, khiến giờ học trở nên sống động.
Học Lịch sử không chỉ bó hẹp trong phạm vi nhà trường mà được nhiều trường học tổ chức các hoạt động thực tế, ngoại khóa. Mỗi chuyến đi, mỗi trải nghiệm là bài học lớn, giúp thầy, trò thêm yêu môn Sử.
Lịch sử là bộ môn không chỉ trang bị kiến thức cơ bản cho học sinh mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cung cấp nền tảng văn hóa - điều rất cần thiết trong thời kì đất nước đang hội nhập sâu rộng với quốc tế.
Làm cho học sinh yêu thích môn học là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử. Giáo viên có vai trò quan trọng quyết định trong việc này bằng việc đổi mới phương pháp, giúp giờ học trở nên hấp dẫn.
Đang ổn định với công việc là giáo viên Lịch sử, cô Trần Thị Hội quyết định thi đại học, rồi trở thành thủ khoa. Một lý do cho quyết định táo bạo này của cô là mong muốn dựng lại lịch sử dân tộc bằng hội họa,