Cô giáo quê Nam Định hết mình vì học trò vùng cao

Giáo dục & Thời đại | 17/09/2021, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chị Bùi Thị Kim Chi vốn là cô giáo quê Nam Định. Khi chuyển lên Lào Cai, chị đã hết mình vì học trò vùng cao.

Vốn là cô giáo quê Nam Định, chị Bùi Thị Kim Chi là một trong 3 gương điển hình của ngành giáo dục Lào Cai, vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2021.

co-giao-que-nam-dinh.jpg
Cô giáo quê Nam Định hết mình vì học trò vùng cao - ảnh NVCC

Nhà giáo Bùi Thị Kim Chi sinh ra, lớn lên tại huyện Giao Thủy, Nam Định. Trước khi gắn bó với giáo dục Lào Cai, chị là giáo viên Trường cấp 1, 2 xã Giao Hương (Giao Thủy).

Năm 1993, chị quyết định lên Lào Cai công tác để đoàn tụ gia đình. Khi chuyển vùng, cô giáo trẻ không được gia đình, bạn bè ủng hộ với lý do: Ở Nam Định có cơ hội phát triển. Lên Lào Cai phải làm lại từ đầu...

Mặt khác khi ấy, Lào Cai thuộc tỉnh miền núi nghèo mới tái lập, kinh tế xã hội khó khăn, nên bạn bè chị càng lo lắng can ngăn “Lên đó chẳng có nổi chai nước mắm mà ăn...”. Người thân cũng ôm chị khóc, khuyên đừng chuyển…

Với cá tính mạnh mẽ, kiên định và suy nghĩ mọi người sống được thì mình sống được, mọi người làm được mình cũng làm được. Chị không ngần ngại lên đường với quyết tâm, dù ở đâu vẫn phải làm cô giáo.

Nơi đầu tiên cô Chi nhận công tác là Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị xã Lào Cai) vừa được xây dựng. Trường hoàn thành nhưng đường chưa làm, thầy và trò người đi ủng, người lội bùn đất tới trường. 

Với sự nỗ lực của mình, khóa học sinh đầu tiên khi cô chuyển công tác lên Lào Cai, đã có em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Trải qua nhiều đơn vị và vị trí khác nhau, năm 2020 chị được điều động làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

NGƯT Bùi Thị Kim Chi nhận được sự tin yêu của học trò. Ảnh: NVCC
Bài liên quan
Từ Nam Định sang Ninh Bình trộm cắp
Cơ quan chức năng Ninh Bình đã làm rõ kẻ gây ra vụ trộm cắp là Phạm Duy Long, sinh năm 1994, trú tại Cao Bồ, xã Yên Hồng (Ý Yên - Nam Định).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo quê Nam Định hết mình vì học trò vùng cao