Cô giáo tìm trả lại 42 triệu đồng cho người đánh rơi

23/02/2024, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được tập tiền mệnh giá 500 nghìn đồng (42 triệu), nữ giáo viên ở Bắc Giang đến cơ quan Công an tìm trả lại cho người đánh rơi.

Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 22/2, trên đường đi dạy học về, cô Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên Trường THCS Tân Hưng (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) nhặt được tập tiền mệnh giá 500 nghìn đồng tại đoạn đường gần trụ sở UBND xã Tân Hưng.

Theo cô Nguyệt, với suy nghĩ chắc người mất tiền đang rất lo lắng đi tìm số tiền trên nên cô đã đi ngay lên trụ sở Công an xã Tân Hưng trình báo sự việc và giao nộp số tiền trên cho Công an.

"Tôi và đồng chí công an cùng kiểm đếm tập tiền 500 nghìn đồng, tổng là 42 triệu đồng. Đồng thời, tôi đăng tin lên mạng xã hội và gửi tin vào các nhóm phụ huynh học sinh để nhờ tìm người đánh rơi tiền...", chị Nguyệt chia sẻ.

Chị Nguyệt cũng cho biết, khoảng 10 phút sau khi đăng tin trên mạng xã hội thì có một người đến trụ sở Công an xã Tân Hưng trình báo về sự việc đánh rơi tiền. Hiện Công an xã Tân Hưng đã xác minh và làm các thủ tục trao trả lại tiền theo quy định.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Đặng Thiều Quang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang cho biết, Phòng ghi nhận và đánh giá cao hành động đẹp của cô Nguyễn Thị Nguyệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo tìm trả lại 42 triệu đồng cho người đánh rơi