Cô Hiệu trưởng viết thư tay động viên học trò ngày thi vào 10

09/06/2023, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những dòng thư tay nắn nót, cô Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai - Nguyễn Lan Phương động viên học trò vững tin trong kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Ngay sau khi hoàn thành thủ tục để bước vào kỳ thi đặc biệt quan trọng - thi vào lớp 10 công lập THPT ở Hà Nội - sáng nay (9/6), các em học sinh trường THCS Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) bất ngờ khi nhận được “thư tay” của cô hiệu trưởng.

Vui mừng, phấn khởi vì ngoài sự quan tâm lo lắng trong suốt 4 năm học dưới mái trường THCS Minh Khai, giờ đây, khi chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang học môi trường mới, các em vẫn được sự quan tâm của các thầy cô giáo, đặc biệt là cô hiệu trưởng.

Bức thư chan chứa tình yêu thương, gần gũi, như người mẹ hiền gửi đến con em mình.

Mở đầu thư tay, cô Hiệu trưởng viết: “Các em học sinh lớp 9 thân yêu!

Có bạn hỏi cô rằng: “Nếu em đã cố hết sức mà vẫn không đỗ thì sẽ sao ạ”. Một câu hỏi thôi nhưng cô hiểu áp lực mà các em đang mang nặng trên vai”.

Cô Hiệu trưởng viết thư tay động viên học trò ngày thi vào 10 ảnh 1

Thư tay của cô Hiệu trưởng gửi tới các em học sinh nhà trường.

Bằng lời động viên rất chân thành, cô Phương viết rằng: “Các em biết không? Đích đến của một kỳ thi không nằm ở kết quả mà ở sự trưởng thành. Nếu thực sự đã cố hết sức thì cũng có nghĩa là các em đã chiến thắng chính bản thân mình. Một cánh cửa đóng lại nhưng vẫn còn rất nhiều cánh cửa khác mở ra. Quan trọng là các em không bỏ cuộc, luôn tiến về phía trước và sống có ý nghĩa…”.

Cô Phương cũng căn dặn, nếu thấy khó khăn quá để tự vượt qua, hãy gọi điện thoại trực tiếp cho cô và cô rất vui khi gặp lại các bạn trẻ.

Cuối thư, cô Phương thay mặt các thầy cô nhà trường chuyển đến cái ôm và vòng tay rộng yêu thương tất cả học trò. Có thể nói, với học sinh THCS ở Hà Nội, thi vào lớp 10 THPT là kỳ thi căng thẳng và áp lực. Thậm chí nhiều người ví, kỳ thi này còn “nặng” hơn cả thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, việc ổn định tâm lý, đồng hành, động viên thí sinh trước giờ G luôn được gia đình, thầy cô… quan tâm đặc biệt.

Thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Nội, có khoảng 116.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. Toàn thành phố có 201 điểm thi. Số cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi là 20.000 người. Ngoài ra còn có 590 cán bộ giám sát tại các điểm thi và hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô Hiệu trưởng viết thư tay động viên học trò ngày thi vào 10