Cơ hội để học sinh từ 10 đến 17 tuổi thể hiện đam mê robot

Ngô Chuyên | 25/09/2022, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều nay (25/9), tại Hà Nội đã diễn ra Giải đấu Giao hữu Robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ - National Robotics Tournament 2022.

Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ”, dành cho học sinh từ 10 đến 17 tuổi. Năm nay, giải đấu thu hút sự tham gia của 49 đội chơi đến từ 20 tỉnh.

Để tham dự giải đấu này, các đội phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn, đào tạo, thi đấu thử trước khi thi đấu trực tiếp với nhiều hạng mục: Phối hợp đối phương (Teamwork Challenge); Thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge); Thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).

VEX Robotics World Championship là Giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Mỹ, được công nhận là Giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018. Một trong những đơn vị tổ chức VEX Robotics World Championship là Robotics Education & Competition (REC) Foundation - tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến STEM và mang tính bền vững, lâu dài. Hằng năm, Giải đấu thu hút hơn 100.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo ban tổ chức, hi vọng National Robotics Tournament 2022 là nguồn động lực và truyền cảm hứng về ngành kỹ thuật và robotics đến các bạn học sinh trên cả nước. Bên cạnh việc học hỏi và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Những thí sinh tham gia cuộc thi còn được nâng cao kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Trần Việt Hùng, nhà đồng sáng lập tổ chức STEAM for Vietnam: “Chúng tôi rất vui mừng vì giờ đây các em học sinh ở các vùng miền của Việt Nam có cơ hội được học tập và tham gia các thử thách không khác gì so với các em học sinh ở các nước phát triển như Mỹ. Hy vọng là qua những trải nghiệm như cuộc thi lần này, các em dần dần sẽ có các kỹ năng và kinh nghiệm để sau này có thể cạnh tranh trên thị trường công việc toàn cầu.”

Cũng trong buổi chiều hôm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ hỗ trợ nguồn lực và tài nguyên trong Giải đấu Giao hữu Robotics toàn quốc, nối dài nỗ lực cùng STEAM for Vietnam trở thành nguồn cảm hứng và chung tay tạo nên thế hệ kỹ sư toàn cầu trong tương lai.

Giải thưởng cao nhất là Edison Schools Ecopark - Văn Giang (tỉnh Hưng Yên).

Cơ hội để học sinh từ 10 đến 17 tuổi thể hiện đam mê robot ảnh 1

Các đội đạt giải thưởng năm 2022.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Cuộc thi National Robotics Tournament và dự án “A Year of Robotics” rất phù hợp với mục tiêu đẩy mạnh giáo dục STEM tới học sinh, nhằm thu hút các em hứng thú tới Toán, Vật lý, Hoá học, Điều khiển học, và Lập trình đăng ký vào Bách khoa, nâng cao chất lượng đầu vào”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội để học sinh từ 10 đến 17 tuổi thể hiện đam mê robot