Thời sự

Cổ phiếu DN ngành du lịch "hút tiền", tăng kịch trần liên tiếp 12 phiên

01/07/2024 07:55

Mặc dù VN-Index đã giảm hơn 55 điểm trong nửa tháng nay song cổ phiếu của doanh nghiệp này đã tăng trần 12 phiên trong 13 phiên gần nhất.

Sau khi thị trường có pha tăng điểm vượt mốc 1.300 tính từ phiên 12/6, VN-Index đã giảm mạnh hơn 55 điểm về vùng 1.245 điểm vào phiên cuối cùng của tháng 6. Nhiều cổ phiếu trên cả 3 sàn cũng theo đó bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên, ngược sóng thị trường, cổ phiếu CDH của CTCP Công trình công cộng và Dịch vụ Du lịch Hải Phòng đã tăng 387% trong hơn 2 tuần trở lại đây.

Mặc dù vậy, thanh khoản của mã này khá èo uọt khi chỉ ghi nhận vài trăm đơn vị. Kết phiên 28/6, CDH ‘tím lịm’ lên 13.900 đồng/cp - phiên tăng trần thứ 12 trong tổng 13 phiên gần nhất.

Cổ phiếu DN ngành du lịch bật tăng mạnh cả chục phiên liên tiếp

Cổ phiếu DN ngành du lịch bật tăng mạnh cả chục phiên liên tiếp

CDH tiền thân là phòng Thị chính trực thuộc UBND Thị trấn Đồ Sơn quản lý được thành lập từ năm 1969. Công ty chính thức trở thành CTCP vào năm 2015 và tới tháng 6/2016 lên sàn UPCoM giao dịch.

Ngành nghề chính của công ty là lĩnh vực môi trường như: Vệ sinh môi trường, vận chuyển, xử lý rác thải, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ công ích.

Về tình hình kinh doanh năm 2023, CDH ghi nhận tổng doanh thu hơn 125 tỷ và lợi nhuận trước thuế hơn 5,1 tỷ đồng, tăng khoảng 8% so với năm trước đồng thời vượt 6% kế hoạch đề ra.

Sang năm 2024, CDH lên mục tiêu doanh thu đạt 128,9 tỷ đồng, tăng khoảng 3% so với thực hiện trong năm trước. Chỉ tiêu lãi trước thuế lên kế hoạch 4,95 tỷ, giảm nhẹ so với năm trước. Mức cổ tức dự kiến duy trì 5% bằng tiền mặt.

Theo giới chuyên môn, sự kỳ vọng vào tăng trưởng ngành dịch vụ, du lịch nhìn từ góc độ hàng không đã đưa cổ phiếu ngành này bật tăng mạnh mẽ trong giai đoạn gần đây.

Ngoài CDH, cổ phiếu NVT của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Phong và cổ phiếu VTR của Vietravel cũng liên tục có nhiều phiên tăng điểm ấn tượng trong những phiên gần đây.

Nhận định phiên giao dịch đầu tuần (1/7), các công ty chứng khoán cho rằng, nếu lực cầu bắt đáy không xuất hiện tại vùng 1.240 – 1.245, VN-Index có thể sẽ tiếp tục lùi xuống vùng 1.200 – 1.210.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho biết, VN-Index mất trụ và hình thành phiên phân phối thứ 3 trong 2 tuần với thanh khoản gia tăng.

Các tín hiệu đều đang cho thấy quán tính giảm điểm nhiều khả năng chưa kết thúc, trước khi bắt đầu có thể cho phản ứng trở lại khi lùi về các ngưỡng hỗ trợ xa. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng nhận định, thị trường tiếp tục thận trọng tại vùng 1.260 điểm và lùi bước. Mức giảm điểm khá sâu dẫn đến thị trường lùi dưới đường MA(100), 1.250 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung đang gia tăng trở lại sau ít phiên lưỡng lự. Mặc dù dòng tiền có nỗ lực hỗ trợ thị trường nhưng tín hiệu giảm dưới MA(100) tạm thời sẽ có tác động không tốt đến thị trường.

Vùng hỗ trợ tiếp theo có thể kìm hãm đà giảm là vùng 1.230 – 1.235 điểm. Dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng này và hồi phục kỹ thuật để kiểm tra lại nguồn cung. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng hỗ trợ để đánh giá trạng thái thị trường. Đồng thời, vẫn cần cân nhắc nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Bài liên quan
Bất chấp thông tin cấm tuyệt đối nồng độ cồn, một cổ phiếu ngành bia rượu phăm phăm đi lên
Trong phiên, nhiều thời điểm cổ phiếu này tăng kịch trần 15%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu DN ngành du lịch "hút tiền", tăng kịch trần liên tiếp 12 phiên