Cổ phiếu tăng mạnh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản thế nào?

07/08/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với đà tăng mạnh của cổ phiếu nắm giữ, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ cũng tăng mạnh trên bảng xếp hạng các tỷ phú USD thế giới.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có tuần giao dịch đầu tiên trong tháng 8 diễn ra tích cực. Xét cho cả tuần, VN-Index tổng cộng tăng 18,31 điểm (+1,52%), HNX-Index tăng 4,87 điểm (+2,05%). Cùng với đà tăng về điểm số, thanh khoản thị trường trên sàn HoSE cũng tăng mạnh với 4/5 phiên giao dịch có giá trị vượt 21.000 tỷ đồng.

Trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 8, mã cổ phiếu VIC ghi nhận mức tăng ấn tượng 10.700đ/cổ phiếu trong đó có 3 phiên tăng kịch trần. Đáng chú ý, thanh khoản của VIC cũng cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước. Trong phiên 4/8, VIC còn khớp lệnh lên đến 21,2 triệu đơn vị, con số cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2007.

Thống kê, chỉ sau 5 phiên giao dịch gần nhất, VIC đã tăng gần 21% thị giá qua đó leo lên mức cao nhất trong 8 tháng kể từ cuối tháng 12 năm ngoái. Vốn hóa thị trường cũng theo đó tăng thêm 42.600 tỷ đồng sau một tuần, lên vượt 237.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu tăng mạnh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản thế nào? - 1

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản trị giá 4,9 tỷ USD

Cổ phiếu VIC tăng mạnh sau khi doanh nghiệp công bố loạt thông tin tích cực về kết quả kinh doanh trong quý 2 vừa qua. Bên cạnh đó, Trong tháng 7 vừa qua, VinFast đã chính thức khởi công nhà máy sản xuất xe điện đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina, Mỹ. Nhà máy đầu tiên của VinFast tại Mỹ có công suất 150.000 xe mỗi năm, sản xuất và lắp ráp ba dòng ô tô điện cho thị trường nội địa.

Trong một diễn biến khác, Vingroup cho biết công ty sắp phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng để cho VinFast vay đầu tư dự án sản xuất ô tô tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng.

Cùng với đà tăng mạnh của VIC, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng ấn tượng. Theo đó, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 691 triệu cổ phiếu VIC, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng gần 7.400 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua. Tính theo giá thị trường, khối tài sản của tỷ phú sinh năm 1968 đang trực tiếp nắm giữ có giá trị gần 43.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, trên bảng xếp  hạng tỷ phú USD thế giới của Forbes, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá trị 4,9 tỷ USD. Với khối tài sản này, người giàu nhất Việt Nam đứng vị trí thứ 574 trên bảng xếp hạng các tỷ phú USD thế giới.

Sau đà tăng mạnh của tuần đầu tiên của tháng 8, nhận định về xu hướng thị trường phiên giao dịch ngày 7/8, chuyên gia của chứng khoán Vietcap nhận định chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm để hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.260-1.270 điểm trước khi xuất hiện nhịp rung lắc mạnh tiếp theo. Theo Vietcap, đây sẽ là một ngưỡng cản mạnh cho đà tăng ngắn hạn. Mặc dù vậy, nếu lực mua đủ mạnh để bứt phá, VN-Index sẽ có cơ hội tăng lên vùng 1.300, thậm chí 1.330 điểm. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ hiện tại của VN-Index là đường EMA5, EMA10 ngày đang nằm tại 1.210-1.220 điểm.

Chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định trong phiên cuối tuần trước, lực mua chủ động gia tăng áp đảo hoàn toàn bên bán đã giúp cho chỉ số VN-Index sớm hồi phục trở lại sau một nhịp giảm điểm giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.23x điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn sẽ có những phiên tăng điểm, bám sát lại khu vực kháng cự ngắn hạn quanh 1.230 điểm trước khi xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh và bất ngờ hơn. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì danh mục tài khoản, cân nhắc giải ngân thêm từ 20-30% đối với những cổ phiếu đã khả dụng và đang có xu hướng vượt lên trên khu vực kháng cự, thuộc các nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, chứng khoán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu tăng mạnh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản thế nào?