Cơ trưởng Hồng Kông 'sơ suất' bỏ quên hộp bao cao su trên ghế lái sau buổi huấn luyện với nữ sĩ quan

Hữu Hiển | 09/08/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội bay Dịch vụ thuộc Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) mới đây đã khiển trách bằng lời nói và gửi thư cảnh báo cho thành viên phi hành đoàn sau khi báo chí địa phương đăng tải hình ảnh về một hộp bao cao su được tìm thấy trong máy bay.

Cơ trưởng Hồng Kông sơ suất bỏ quên hộp bao cao su trên ghế lái sau buổi huấn luyện với nữ sĩ quan - Ảnh 1.

Mô hình máy bay Challenger 605 – loại máy bay mà một hộp bao cao su đã được phát hiện bên trong buồng lái. Ảnh: Sam Tsang

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), một cơ trưởng của Đội bay Dịch vụ thuộc Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) đã bị buộc tội "sơ suất nghiêm trọng khi thu dọn đồ đạc cá nhân" sau khi một hộp bao cao su được phát hiện trong buồng lái của chiếc máy bay Challenger 605.

Đội bay hôm 5/8 cho biết, họ đã khiển trách bằng lời nói và gửi một lá thư cảnh báo cho thành viên phi hành đoàn có liên quan. Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi hai tờ báo Hồng Kông đăng tải vụ việc từ thông tin của một người làm trong đội bay.

Hai tờ báo địa phương cũng cung cấp hình ảnh cho thấy một hộp bao cao su bị bỏ lại trên ghế lái của phi công trong máy bay, và cho biết nó đã được tìm thấy trong một cuộc kiểm tra định kỳ.

Theo hai tờ báo này, cơ trưởng nam đã trở về sau một buổi huấn luyện với một nữ sĩ quan vào đêm 20/7.

Hai tờ báo cho biết thêm, kỹ thuật viên – người phát hiện vụ việc – đã được yêu cầu giữ im lặng sau khi báo cáo với người giám sát cấp trên.

West Wu Wai-hung - người phụ trách Đội bay Dịch vụ thuộc Chính quyền Hồng Kông - nói với phóng viên SCMP rằng, ông không nhận được báo cáo nào về vụ việc, nhưng nhấn mạnh đội bay kỳ vọng nhân viên của mình hành xử theo "tiêu chuẩn rất cao".

Cơ trưởng Hồng Kông sơ suất bỏ quên hộp bao cao su trên ghế lái sau buổi huấn luyện với nữ sĩ quan - Ảnh 2.

Đội bay Dịch vụ thuộc Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) đã khiển trách một thành viên phi hành đoàn sau khi phát hiện một hộp bao cao su trong buồng lái máy bay. Ảnh: Handout

Ông Wu cho biết, ông đã ngay lập tức gặp những người liên quan để tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc.

"Không có bằng chứng cho thấy có hành vi vi phạm pháp luật, không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Vụ việc xảy ra do sự bất cẩn nghiêm trọng của cơ trưởng khi thu dọn đồ đạc cá nhân của anh ấy", Wu nói.

Ông Wu cho biết, đội bay đã xử lý vụ việc theo quy định vì điều này có thể gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp của đội bay.

Theo ông Wu, thành viên phi hành đoàn có liên quan đã nhận được một lá thư cảnh báo và bị khiển trách bằng lời nói, trong đó cảnh báo không được có hành vi làm tổn hại đến danh tiếng của đội bay.

Ông Wu nói thêm rằng, một thông báo nội bộ đã được gửi tới tất cả các phi hành đoàn, nhắc nhở họ kiểm tra cẩn thận tất cả đồ đạc và thiết bị cá nhân mang lên máy bay và đảm bảo chúng có liên quan đến hoạt động của chuyến bay.

Bài liên quan
Công ty dịch vụ hàng không của bố chồng Hà Tăng đang kinh doanh thế nào?
Cùng với sự phục hồi của ngành hàng không trong quý đầu năm 2024, công ty dịch vụ hàng không của ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng ghi nhận lãi lớn so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ trưởng Hồng Kông 'sơ suất' bỏ quên hộp bao cao su trên ghế lái sau buổi huấn luyện với nữ sĩ quan