'Cơm ngũ cốc' đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

31/08/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức vòng chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - KGU STARTUP 2023'.

Vượt qua 9 dự án tham gia cuộc thi, dự án “Cơm ngũ cốc” đã đạt giải Nhất cuộc thi.

Các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của sinh viên năm nay đa phần sử dụng nguồn tài nguyên bản địa, thực phẩm sạch chế biến từ nông, thuỷ sản của địa phương, ứng dụng khoa học - công nghệ, tự động hoá. Các ý tưởng/dự án đều có sản phẩm thực tế.

Tại vòng chung kết có 6 dự án tham gia, mỗi dự án các nhóm thí sinh sẽ có 10 phút thuyết minh, giới thiệu, chiếu video clip giới thiệu sản phẩm/dự án và phản biện các câu hỏi của thành viên Ban Giám khảo.

'Cơm ngũ cốc' đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ảnh 1
Ban Tổ chức thảo luận các dự án tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - KGU Startup 2023”.

TS Nguyễn Trung Cang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang cho biết: Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - KGU Startup đang ngày càng lan tỏa với những dự án, ý tưởng chất lượng, đi cùng sản phẩm thực tế có thể ứng dụng để khởi nghiệp và mang tính khả thi cao. Trong những năm qua, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn được Trường ĐH Kiên Giang khuyến khích và có những thành tích khích lệ trong tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

“Thông qua cuộc thi các em sinh viên thực hiện dự án có dịp học hỏi, trải nghiệm, tiếp xúc trực tiếp với ban giám khảo, các doanh nghiệp và mở rộng, trau dồi thêm kiến thức thực tế về khởi nghiệp, hoàn thiện dự án và hình thành tinh thần khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, TS Nguyễn Trung Cang nhấn mạnh.

Kết thúc vòng chung kết, Ban Giám khảo đã trao giải nhất cho Dự án “Cơm ngũ cốc”; giải nhì thuộc về Dự án “Cao lương chuối” và giải ba thuộc về Dự án “Xứ bần”. Ngoài ra, cuộc thi còn trao giải cho 2 dự án đoạt giải khuyến khích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cơm ngũ cốc' đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo