Con đi học về cả tháng than ăn không đủ no, mẹ lên gặp Hiệu trưởng thì bị mỉa mai 1 câu khiến chị bật khóc

Hiểu Đan, | 20/10/2023, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người không hiểu tại sao một Hiệu trưởng lại có thể thốt ra những lời phân biệt đối xử đến như vậy.

Chị Tiểu Vũ (Trung Quốc) là một bà nội trợ toàn thời gian suốt 10 năm. Hai con trai của chị học cùng một trường mẫu giáo. Ba năm đồng hành cùng con, bà mẹ này khá hài lòng về chất lượng giảng dạy của ngôi trường này.

Tuy nhiên mới đây, con trai lớn của chị phàn nàn ở trường không đủ thức ăn, thực đơn quá nghèo nàn. Một vài lần, bà mẹ không để ý. Nhưng suốt 1 tháng đi học về con than đói, điều này khiến chị Tiểu Vũ không khỏi suy nghĩ lại.

Chị đến gặp Hiệu trưởng để nêu vấn đề, nhưng người này nói rằng con trai chị tuy đã học lớp cuối cấp nhưng tính cách quá hướng nội, lời nói diễn đạt còn không rõ ràng, có lẽ có vấn đề gì đó chứ không liên quan đến thức ăn. Hiệu trưởng cho rằng, hàng ngày trường chụp ảnh gửi cho nhóm phụ huynh để mọi người xem đồ ăn thế nào. Không thể có chuyện trường bớt xén thức ăn.

Con đi học về cả tháng than ăn không đủ no, mẹ lên gặp Hiệu trưởng thì bị mỉa mai 1 câu khiến chị bật khóc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Chị Tiểu Vũ thì phản biện, con trai mình đã nói rất rõ ràng, mỗi bữa con chỉ được ăn một miếng gà viên và chút sườn, nếu muốn ăn thêm cũng không có. Trong khi ảnh chụp của trường mẫu giáo thường có ba hoặc ba bốn miếng sườn lớn trên đĩa. Tiếp xúc với các phụ huynh khác, chị cũng được biết, nhiều người phàn nàn vì con họ chê đồ ăn không ngon, không muốn ăn. Vì vậy, Tiểu Vũ đã thành lập một nhóm để đối chất về vấn đề thực phẩm.

Yêu cầu được giám sát bữa ăn mỗi ngày của chị bị Hiệu trưởng từ chối. Ông tức giận cho biết, hành động này ảnh hưởng đến quyền riêng tư của nhà trường. Trước thái độ kiên quyết của bà mẹ này, Hiệu trưởng không kiềm chế được cảm xúc. Ông nói: "Cô chỉ là một người nội trợ ở nhà chăm sóc con cái thì biết gì? Hãy gọi chồng cô đến nói chuyện với tôi".

Câu nói này khiến bà mẹ tức giận cực độ, bật khóc. Chị nói: "Tôi tốt nghiệp cao học, nhưng trở thành bà nội trợ nuôi con thì sao? Như vậy tôi không có quyền đấu tranh cho con tôi à? Tôi hỏi thầy, trình độ học vấn của ông ra sao? Vì sao lại coi thường người khác như vậy?".

Tiểu Vũ cũng cho biết, chồng chị là Giáo sư đại học, bố mẹ chồng là giáo viên đã nghỉ hưu. Bố mẹ đẻ của chị mở một thẩm mỹ viện ở Bắc Kinh. Hai vợ chồng chị có ba căn nhà, không vay nợ, không thiếu tiền để chi tiêu... Tại sao chị phải đi làm?

Trên hết, chị có hai đứa con, đứa lớn cần dạy kèm, đứa nhỏ vẫn đang học mẫu giáo, thuê bảo mẫu không yên tâm. Một người mẹ tự mình chăm sóc con toàn thời gian có gì không tốt? Chị không ngờ mình lại bị Hiệu trưởng chế giễu.

Nghe xong những lời này, Hiệu trưởng bỏ đi để tránh mặt. Tiểu Vũ nhắn tin, yêu cầu ông trực tiếp xin lỗi. Tuy nhiên, chị chỉ nhận lại sự im lặng.

Khi sự việc được chia sẻ lên mạng, hầu hết các phụ huynh đều cho rằng, cách ứng xử của Hiệu trưởng quá thiếu sự tôn trọng. Có người còn đặt nghi vấn: Liệu có phải bữa ăn của học sinh thực sự có vấn đề nên người đứng đầu trường mẫu giáo mới trốn tránh, không dám cho phụ huynh theo sát thực đơn? Trên thực tế, việc cha mẹ quan tâm đến chất lượng bữa ăn của con ở trường không có gì bất thường. Đa số ý kiến đều khuyên chị Tiểu Vũ nên cho con chuyển trường khác.

Ngoài trình độ của giáo viên, chế độ ăn cũng vô cùng quan trọng. Trẻ độ tuổi mẫu giáo (4-5 tuổi) có nhu cầu năng lượng bằng 2/3 nhu cầu năng lượng của người lớn lao động nhẹ, nhưng số lượng mỗi bữa ăn ít hơn người lớn rất nhiều. Vì vậy, để đảm bảo đủ năng lượng, trẻ cần phải ăn khoảng 5 bữa/ ngày. Nếu bữa ăn thiếu chất hoặc không đảm bảo vệ sinh đều có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ.

Trước khi chọn trường, hãy tham gia các diễn đàn và hỏi thêm về kinh nghiệm của những phụ huynh có con đã và đang theo học tại đó. Đồng thời hãy để ý quan sát trạng thái tinh thần của con sau những ngày đi học về để nắm bắt tình hình và có những thay đổi phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đi học về cả tháng than ăn không đủ no, mẹ lên gặp Hiệu trưởng thì bị mỉa mai 1 câu khiến chị bật khóc