Con gái Thaksin được tín nhiệm để lãnh đạo đảng cầm quyền

PV | 23/10/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 22/10 cho biết bà Paetongtarn Shinawatra, con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin, hội tụ đủ tiêu chuẩn để trở thành lãnh đạo Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) cầm quyền.

Thủ tướng Srettha cho biết ông từng làm cố vấn cho bà Paetongtarn trước khi trở thành người đứng đầu Chính phủ Thái Lan. Ông nhận thấy bà Paetongtarn có tố chất lãnh đạo, sức ảnh hưởng và thuyết phục lớn. Bà Paetongtarn cũng đã tích lũy đủ kinh nghiệm chính trị và thiết lập được mối quan hệ rộng rãi với các đảng viên cốt cán của Đảng Vì nước Thái.

Con gái Thaksin được tín nhiệm để lãnh đạo đảng cầm quyền - Ảnh 1.

Bà Paetongtarn Shinawatra (Nguồn: Facebook Đảng Vì nước Thái)

Thủ tướng Thái Lan tin rằng với những tiềm năng và phẩm chất này, bà Paetongtarn hoàn toàn phù hợp với vị trí lãnh đạo Đảng Vì nước Thái. Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan cho biết điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến của đa số các đảng viên cốt cán trong cuộc họp bầu chọn sắp tới.

Trước đó, nhân kỷ niệm 16 năm thành lập Đảng Vì nước Thái, bà Paetongtarn cho biết bà luôn mong muốn được cống hiến cho sự lớn mạnh của Đảng Vì nước Thái. Do đó, bà sẵn sàng đảm nhận bất kỳ chức vụ nào, bao gồm cả cương vị Chủ tịch Đảng, nếu nhận được sự tín nhiệm của đa số đảng viên.

Đảng Vì nước Thái đã không có ban lãnh đạo chính thức sau khi ông Cholnan Srikaew hôm 30/8 tuyên bố từ chức Chủ tịch đảng.

Đảng này dự kiến sẽ tổ chức hội nghị toàn thể vào ngày 27/10 tới để bầu ban lãnh đạo mới.

Bài liên quan
Ngoại trưởng Thái Lan từ chức sau khi bị cho thôi làm phó thủ tướng
Ngoại trưởng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đệ đơn từ chức sau khi ông bị cho thôi chức phó thủ tướng trong đợt cải tổ nội các mới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái Thaksin được tín nhiệm để lãnh đạo đảng cầm quyền