Con trai ông Biden có hành động gây tranh cãi

23/05/2023, 00:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden đáp máy bay riêng tới tòa án được hé lộ gần đây đã tạo nên những tranh cãi ở Mỹ, theo tờ Newsweek.

Con trai ông Biden có hành động gây tranh cãi - 1

Hunter Biden tham dự một sự kiện vào năm 2016.

Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, hiện đang tham gia vào một vụ kiện để tìm cách giảm số tiền hàng tháng phải chi trả để chu cấp cho con riêng với người phụ nữ tên Lunden Roberts.

Robert từng có thời gian làm việc cho Hunter Biden ở Washington D.C. Năm 2018, Roberts sinh một con gái. Kết quả xét nghiệm ADN sau đó xác nhận đây là con của cô và Hunter Biden.

Hunter cho đến nay chưa trực tiếp gặp con gái tên Navy Roberts. Con trai ông Biden hiện vẫn đang chu cấp số tiền 20.000 USD/tháng để Roberts nuôi con và đến nay đã chu cấp được tổng cộng 750.000 USD.

Hôm 20/5, tờ New York Post đăng tải thông tin cho thấy Hunter Biden sử dụng máy bay riêng trị giá 6 triệu USD để tới dự phiên tòa diễn ra vào cuối tháng 4.

Chiếc máy bay thuộc sở hữu của người bạn thân và cũng là cố vấn pháp lý cho Hunter, Kevin Morris. Theo báo Mỹ, Hunter mong muốn tòa án ra phán quyết để mình có thể giảm bớt số tiền chu cấp cho con riêng hàng tháng với lý do "gặp khó khăn về tài chính", nhưng lại di chuyển bằng máy bay xa xỉ, với chi phí lên tới 117.000 USD cho một chuyến đi khứ hồi như vậy.

Con trai ông Biden có hành động gây tranh cãi - 2

Hunter có con riêng với người phụ nữ tên Lunden Roberts.

Chuyến bay đưa Hunter Biden từ Washington D.C tới hạt Jackson, bang Arkansas rồi quay về ngay sau đó, với tổng quãng đường bay là khoảng 3.000km. 

Không rõ Hunter có phải chi trả số tiền cho chuyến bay hay không, nhưng chi phí mà tờ New York Post ước tính tương đương với 6 tháng chu cấp cho con riêng.

Khi vụ kiện đang nóng lên vào đầu tháng này, Elie Honig, cựu trợ lý luật sư Mỹ, kiêm nhà phân tích pháp lý của CNN, cho rằng việc Hunter cố gắng giảm khoản thanh toán hàng tháng có thể mở ra cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng tài chính của con trai ông Biden.

“Hunter Biden có những vấn đề lớn hơn thế này,” Honig nói. "Hunter đang tạo ra cơ hội để các công tố viên, các nghị sĩ Quốc hội có thể tiếp cận hồ sơ tài chính cá nhân".

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa từ lâu cáo buộc người trong gia đình ông Biden nhận hàng triệu USD từ các thỏa thuận làm ăn ở nước ngoài, đặc biệt là những bê bối liên quan đến Hunter Biden, trong giai đoạn ông Biden còn là Phó Tổng thống Mỹ.

Ông Biden đã nhiều lần khẳng định rằng mình không biết các mối quan hệ làm ăn của con trai ở nước ngoài và không can thiệp vào công việc kinh doanh của con trai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai ông Biden có hành động gây tranh cãi