Con trai Tổng thống Joe Biden lại gặp rắc rối

08/12/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra các cáo buộc hình sự mới đối với ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden.

Đài CNN hôm 7-12 cho biết hiện vẫn chưa rõ các cáo buộc vì hồ sơ của tòa án vẫn chưa được công khai. Trong khi đó, đài NBC dẫn nguồn tin cho rằng các cáo buộc mới nhằm vào ông Hunter Biden liên quan đến thuế.

Con trai Tổng thống Joe Biden lại gặp rắc rối - 1

Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra các cáo buộc hình sự mới đối với ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden. Ảnh:Reuters

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã bổ nhiệm ông David Weiss làm công tố viên đặc biệt hồi tháng 8 để giám sát cuộc điều tra về ông Hunter Biden. Người phát ngôn của Công tố viên đặc biệt David Weiss và luật sư của ông Hunter Biden chưa bình luận về vụ việc.

Nhà Trắng cũng từ chối bình luận về các cáo buộc chống lại con trai tổng thống.

Trước đó, hồi tháng 10 ông Hunter Biden không nhận tội trước các cáo buộc liên quan đến việc nói dối về việc sử dụng chất kích thích trong khi mua một khẩu súng ngắn. Đây là vụ truy tố hình sự đầu tiên đối với con của một tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Ông Weiss vẫn đang điều tra xem liệu ông Hunter Biden có thể bị buộc tội vi phạm luật thuế hay không. Các cáo buộc mới đánh dấu bước ngoặt đáng kể trong cuộc điều tra liên bang vốn thu hút sự quan sát chặt chẽ từ các nghị sĩ Đảng Cộng hòa.

Hồi tháng 7, ông Hunter Biden cũng không nhận tội về thuế sau khi thỏa thuận nhận tội trước đó không thành. Ông Weiss từng đề nghị tội nhẹ về thuế - không nộp thuế hơn 100.000 USD từ thu nhập hơn 1,5 triệu USD trong cả năm 2017 và 2018 - đối với ông Hunter Biden và cáo buộc ông sử dụng súng vào tháng 6. Tuy nhiên, thỏa thuận nhận tội này không được thẩm phán liên bang chấp nhận hồi tháng 8.

Đảng Cộng hòa tại Hạ viện cũng đã triệu tập ông Hunter Biden hồi tháng 11 và nhóm pháp lý của ông nói rằng ông sẵn sàng ra điều trần công khai trước Ủy ban Giám sát Hạ viện vào tuần tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Phó Chủ tịch Quốc hội: Xe thang chữa cháy đến 7 tầng, nhà lại xây tới 13 tầng
    2 giờ trước Thời sự
    Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu thực tế và đặt vấn đề: Xe thang chữa cháy đến được bao nhiêu tầng, trong khi nhà xây có số tầng vượt xa khả năng của xe chữa cháy?
  • Hải Phòng dự kiến mở rộng đô thị trung tâm sang những khu vực nào?
    2 giờ trước Quy hoạch
    Thành phố Hải Phòng. Chương trình phát triển đô thị thành phố Hải Phòng trên toàn bộ phạm vi ranh giới đơn vị hành chính của thành phố Hải Phòng, bao gồm bao gồm cả nội thành, ngoại thành của thành phố, trên 15 đơn vị hành chính trực thuộc với 7 quận nội thành (Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh), 8 huyện ngoại thành (An Dương, An Lão, Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo) và được có giới hạn trong phạm vi. Cụ thể, phía Bắc, Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh; phía Nam, Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình; phía Đông, Đông Nam giáp Vịnh Bắc Bộ; phía Tây giáp tỉnh Hải Dương. Chỉ tiêu phát triểu đô thị giai đoạn đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hoá thành phố Hải Phòng đạt khoảng 60-70%; Mật độ dân số toàn đô thị 2.000 người - 3.000 người/km2; Tỉ lệ đất xây dựng đô thị trên tổng diện tích đất tự nhiên toàn thành phố, đến năm 2025 đạt 31% - 32%. Diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người thành phố đạt tối thiểu 29,2m2/người. Số lượng quận, danh mục quận...
  • Kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời
    2 giờ trước Giáo dục
    Ông Trần Minh Tuấn, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, kỹ năng số là kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời.
  • Ông Nguyễn Đức Tài: Số nhân viên bị giảm chủ yếu do tự xin nghỉ
    2 giờ trước Thời sự
    Thế Giới Di Động giảm gần 5.000 nhân viên trong ba tháng đầu năm, ông Nguyễn Đức Tài giải thích do họ tự xin nghỉ, tỷ lệ sa thải rất thấp.
  • Tạo ra thiết bị tàng hình nhờ… côn trùng
    2 giờ trước Tinh hoa
    Con rầy - một loài côn trùng ăn lá phổ biến tiết ra những hạt nhỏ brochosome, có thể là nguồn cảm hứng để các nhà khoa học chế tạo công nghệ tàng hình.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Tổng thống Joe Biden lại gặp rắc rối