Công an quận Hoàn Kiếm triệt phá ổ nhóm tín dụng “đen”

Đăng Nam | 21/02/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 21/2, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã triệt phá ổ nhóm hoạt động tín dụng “đen” do Nguyễn Đức Tú (SN: 1991, ở quận Hoàng Mai) cầm đầu.Hơn 100 con nợ đã sập bẫy.

Ảnh minh họa (Nguồn IT).

Ngày 21/2, thông tin Công an quận Hoàn Kiếm đã triệt phá ổ nhóm hoạt động tín dụng “đen” gồm Nguyễn Đức Tú (SN: 1991, ở quận Hoàng Mai), Nguyễn Duy L (SN: 1995, ở quận Đống Đa), Lê Quang Th (SN: 1994, ở huyện Phú Xuyên), Nguyễn Hoàng T (SN: 1998, ở huyện Phú Xuyên), Nguyễn Anh T (SN: 1998, ở quận Đống Đa), Nguyễn Đăng T (SN: 1999, ở quận Ba Đình).

Qua điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm xác định ổ nhóm này do Nguyễn Đức Tú cầm đầu. Nhóm bắt đầu hoạt động từ khoảng cuối năm 2020 tại nhà của Tú ở quận Hoàng Mai. Đến khoảng tháng 5/2021, Tú thuê một căn hộ chung cư để tiếp tục tổ chức cho vay nặng lãi.

Các đối tượng lên mạng xã hội hoặc thông qua các mối quan hệ sẵn có tìm kiếm những người có nhu cầu vay tiền. Khi khách có nhu cầu, Tú cho đàn em đến gặp khách. Sau đó yêu cầu khách viết giấy vay tiền và cắt lãi ngay khi nhận tiền, đóng tiền cả gốc lẫn lãi theo ngày.

Bước đầu xác định các đối tượng đã cho hơn 100 "con nợ" vay dưới hình thức trên. Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ hơn 100 giấy vay tiền, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, điện thoại và các tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bài liên quan
Bắt nhịp xu thế với ngành Quản trị sự kiện
Những năm gần đây cùng với nhu cầu xã hội và sự phát triển của chương trình đào tạo, ngành Quản trị sự kiện hay Tổ chức sự kiện được nhiều trường đại học tổ chức đào tạo và tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an quận Hoàn Kiếm triệt phá ổ nhóm tín dụng “đen”