Công an TP. Hà Nội đề nghị đặc xá cho 59 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9

Đăng Nam | 30/08/2021, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Các trại tạm giam và cơ quan thi hành án đã rà soát, đối chiếu 631 hồ sơ phạm nhân, báo cáo Hội đồng Tư vấn đặc xá xét, đề nghị đặc xá cho 59 phạm nhân...

Ngày 30/8, Công an TP. Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho công tác đặc xá phạm nhân ngày Quốc khánh 2/9, đã tổ chức cấp phát tài liệu cho các trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn về công tác đặc xá năm 2021 đến các cơ quan, đơn vị liên quan.

daxc-xa.jpeg
Ảnh minh họa.

Các trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an quận, huyện, thị xã chủ động rà soát số phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được đề nghị xét đặc xá, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật, không để sót, lọt người thuộc diện đề nghị đặc xá.

Sau gần 1 tháng, các trại tạm giam và cơ quan thi hành án hình sự công an các quận, huyện, thị xã đã khẩn trương rà soát, đối chiếu 631 hồ sơ phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an thành phố, báo cáo Hội đồng Tư vấn đặc xá xét, đề nghị đặc xá cho 59 phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đặc xá theo quy định.

Trong đó, Trại tạm giam số 1 có 33 phạm nhân; Trại tạm giam số 2 có 22 phạm nhân; cơ quan thi hành án hình sự công an các quận, huyện, thị xã có 4 phạm nhân.

Dự kiến, ngày 1/9, Công an thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.

Bài liên quan
Bộ trưởng GD&ĐT: Thay đổi trạng thái để thích nghi với dịch bệnh
Thời gian đầu, dạy học trực tuyến chủ yếu chỉ là giải pháp tình thế trong điều kiện học sinh phải tạm dừng đến trường. Đến nay, ngành Giáo dục xác định, dạy học trực tuyến đã trở thành việc lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Hà Nội đề nghị đặc xá cho 59 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9