Công bố 30 trường đại học được tổ chức thi, cấp chứng chỉ tiếng Anh

Đỗ Hợp, | 12/07/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, tính tới thời điểm hiện tại, cả nước có 30 trường đại học được tổ chức thi, cấp chứng chỉ tiếng Anh.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách các trường được tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh.

Theo đó danh sách 30 trường như sau:

Công bố 30 trường đại học được tổ chức thi, cấp chứng chỉ tiếng Anh - Ảnh 1.

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được ban hành ngày 24/1/2014, trên cơ sở ứng dụng khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR) và một số khung trình độ tiếng Anh ở các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam.

Khung này được chia làm 3 cấp (sơ cấp, trung cấp, cao cấp) và 6 bậc (từ 1 đến 6 tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR):

Bậc 1 (sơ cấp) tương thích với bậc A1 trong CEFR.

Bậc 2 (sơ cấp) tương thích với bậc A2 trong CEFR.

Bậc 3 (trung cấp) tương thích với bậc B1 trong CEFR.

Bậc 4 (trung cấp) tương thích với bậc B2 trong CEFR.

Bậc 5 (cao cấp) tương thích với bậc C1 trong CEFR.

Bậc 6 (cao cấp) tương thích với bậc C2 trong CEFR.

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc này được dùng làm tiêu chuẩn đối với cán bộ, công chức, viên chức (về ngạch, bậc hoặc quy hoạch, bổ nhiệm) thay vì sử dụng các loại chứng chỉ A, B, C như trước.

Bộ Nội vụ trước đó có văn bản gửi Thủ tướng báo cáo về việc cắt giảm chứng chỉ, đặc biệt là chứng chỉ ngoại ngữ, tin học với công chức, viên chức bởi quy định này đã không còn phù hợp. Nguyên nhân là các cơ sở đào tạo hiện đều đã có quy định về chuẩn đầu ra phải đạt được trình độ ngoại ngữ, tin học theo các cấp độ tương ứng. Từ đó, Bộ Nội vụ đã đề nghị huỷ bỏ quy định bắt buộc về chứng chỉ ngoại ngữ của 74 ngạch công chức và 155 chức danh nghề nghiệp viên chức; quy định bắt buộc về chứng chỉ tin học của 74 ngạch công chức và 142 chức danh nghề nghiệp viên chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố 30 trường đại học được tổ chức thi, cấp chứng chỉ tiếng Anh