Công bố chương tình thiện nguyện 'Đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho em'

Khôi Nguyên | 14/04/2022, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 14/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Chương tình thiện nguyện "Đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho em". Sự kiện được Báo Thể thao & Văn hóa phối hợp thực hiện cùng Công ty Networld Asia.

Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa Lê Xuân Thành tặng hoa cho hai đại sứ của chương trình là cầu thủ Đỗ Duy Mạnh và Á hậu Phương Anh tại lễ công bố. Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa Lê Xuân Thành tặng hoa cho hai đại sứ của chương trình là cầu thủ Đỗ Duy Mạnh và Á hậu Phương Anh tại lễ công bố.

Đây là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm ra số đầu tiên của Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) 21/8/1982 - 21/8/2022.

Ông Lê Xuân Thành - Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa cho biết: "Với chương trình này, chúng tôi tin vào một cách tiếp cận bền vững để tạo ra nguồn lực hỗ trợ lâu dài và rộng khắp cho những mái trường mến yêu, đó là sử dụng sức mạnh của nghệ thuật. Chúng ta rất cần phải làm cho nghệ thuật 'vị nhân sinh' hơn nữa bằng việc không ngừng đẩy mạnh sáng tác, không ngừng nâng cao thị hiếu thưởng thức và tiêu dùng nghệ thuật. Bằng cách đó, chúng ta có thể mang lại nguồn lực vật chất hữu ích cho xã hội, đồng thời làm cho cuộc sống của chính chúng ta trở nên phong phú và đẹp đẽ hơn".

Ông Lê Xuân Thành - Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa (đứng giữa) phát biểu tại chương trình.

Theo ban tổ chức, chương trình này kết nối giữa báo với các văn nghệ sĩ, các mạnh thường quân và ngành giáo dục ở các địa phương nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất cho một số trường ở vùng sâu, vùng xa. Đây là mái trường vốn đã xập xệ, xuống cấp do thiếu thốn nguồn kinh phí đầu tư trong thời gian này càng trở nên khó khăn hơn do dịch Covid-19.

Khởi đầu chương trình thiện nguyện "đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho em", đơn vị tổ chức đặt ra nhiệm vụ trước tiên là hoàn thiện cơ sở vật chất cho một số điểm trường tại Sơn La và Lai Châu; với khoản kinh phí từ 15- - 200 triệu đồng/điểm trường kèm cộng thêm các quà tặng hiện vật khác từ tháng 2 đến tháng 8/2022.

Trọng tâm của buổi đấu giá là chiếc xe Vespa, đồng hồ Nam Ernest Borel GS8380C-221 - thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ. Bên cạnh đó còn có một số tác phẩm nghệ thuật cùng các kỷ vật giàu ý nghĩa văn hóa của các văn nghệ sĩ, ngôi sao thể thao và người nổi tiếng khác. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để xây dựng nên những mái trường mến yêu cho các em học sinh vùng khó khăn.

Một số đại biểu khách mời tham dự lễ công bố.

Là đại sứ đồng hành cùng chương trình lần này, Á hậu Phương Anh chia sẻ: "Ngay sau khi đăng quang Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, tôimong muốn sử dụng hết sức trẻ, khả năng của mình để tham gia các hoạt động thiện nguyện để quảng bá và lan tỏa ý nghĩa tích cực từ chương trình đến với cộng đồng. Từ đó, giúp trẻ em nghèo có thể tiếp cận được những điều kiện giáo dục tốt hơn".

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Mạnh hi vọng chương trình thiện nguyện lần này sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm, đồng hành từ các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân để đem lại hơi ấm tình thương cho các em.

"Với tấm lòng của một người làm cha, bản thân tôi luôn mong muốn tham gia hoạt động ý nghĩa cộng đồng vì trẻ em. Được ban tổ chức mời làm Đại sứ chương trình lần này thật sự là niềm vinh dự với cá nhân tôi. Hi vọng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm sẽ cùng nhau chung tay với ban tổ chức trong dự án thiện nguyện này", cầu thủ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ thêm.

Đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Sông Mã (Sơn La) bày tỏ lòng cảm ơn tới ban tổ chức chương trình, các mạnh thường quân đã chung tay lan tỏa tình yêu thương tới các mảnh đời còn khó khăn tại địa phương này. Trong tương lai, các em học sinh sẽ có cơ hội được đến trường học dưới mái trường khang trang hơn. Huyện sẽ tạo mọi điều kiện để phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thành công chương trình ý nghĩa này.

Cô Hà Thị Sai - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nậm Mằn, huyện Sông Mã cho biết, trường có 8 điểm lẻ với hơn 300 trẻ chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Thái, H'Mông; tỷ lệ hộ nghèo hơn 60%. Nhà trường có 14 phòng học thì có nhiều phòng bị xuống cấp. Trường mong muốn các nhà hảo tâm ủng hộ về trang thiết bị để học sinh có thể sử dụng trong thời gian tới.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố chương tình thiện nguyện 'Đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho em'