Công bố Tốp 150 sản phẩm xuất sắc Diễn đàn đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam

Hồ Phúc | 18/03/2023, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tốp 150 sản phẩm xuất sắc nhất của Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022-2023” vừa được công bố.

Ngày 18/3, Microsoft cùng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố Tốp 150 sản phẩm xuất sắc nhất của Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022-2023” (Education Exchange Vietnam-viết tắt E2 Việt Nam).

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ “Ngày hội Trường học Sáng tạo-E2 Việt Nam” tại Trường THPT Lê Quý Đôn – Long Bình Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

E2 Việt Nam là sân chơi do Microsoft tổ chức hằng năm với sự đồng hành của Bộ GD&ĐT nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong giáo dục, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý nhà trường.

E2 Việt Nam 2022-2023 chính thức được Microsoft và Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát động từ tháng 10/2022. Sau hơn 5 tháng phát động, 531 sản phẩm dự thi trên cả nước đã gửi tới Diễn đàn E2 Việt Nam 2022-2023.

Công bố Tốp 150 sản phẩm xuất sắc Diễn đàn đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam ảnh 1

Các thầy cô có sản phẩm đạt Tốp 150 sản phẩm xuất sắc tại diễn đàn “Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022-2023”.

Từ các sản phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chọn ra 150 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng trong. Các sản phẩm Tốp 150 không chỉ đến từ trường học điển hình và ươm tạo Microsoft, mà còn có 45 sản phẩm đến từ cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, chuyên biệt và cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

Cũng trong ngày hôm nay, Tốp 150 sản phẩm xuất sắc của Diễn đàn E2 Việt Nam vinh dự được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện “Ngày hội Trường học sáng tạo - E2 Việt Nam” do Microsoft cùng Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Sự kiện đã chào đón và vinh danh 240 thầy cô giáo, tác giả của 150 sản phẩm xuất sắc đến từ 25 tỉnh thành và quy tụ hơn 500 thầy, cô và các cán bộ quản lý giáo dục trên khắp cả nước cùng nhau giao lưu, học tập và trải nghiệm thực tế.

Đây cũng là lần đầu tiên Diễn đàn E2 Việt Nam quyết định lựa chọn trưng bày một số lượng sản phẩm lớn như vậy nhằm tôn vinh những nỗ lực đổi mới giáo dục và mở rộng cơ hội kết nối của Cộng đồng giáo viên Việt Nam.

Bên cạnh gian hàng trưng bày, hơn 20 chủ đề và các câu chuyện ứng dụng công nghệ thông tin thành công trong hoạt động quản lý, dạy và học từ nhà trường trên cả nước được chia sẻ tại “Ngày hội Trường học sáng tạo - E2 Việt Nam”, mang lại nhiều thông tin cụ thể, hữu ích, đa dạng, đa màu sắc về hoạt động triển khai trong chuyển đổi số giáo dục.

Công bố Tốp 150 sản phẩm xuất sắc Diễn đàn đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam ảnh 2

Ông Đinh Hoàng Triều - Phó Tổng Giám đốc Thường trực IGC Group chia sẻ nội dung “Bức tranh chuyển đổi số” tại Tập đoàn giáo dục này.

Bà Phan Tú Quyên, Giám đốc Marketing và Vận hành, Microsoft Việt Nam, cho biết: “Là hãng công nghệ hàng đầu thế giới, Microsoft tin tưởng giáo dục là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong việc phát triển lực lượng lao động tương lai. Với giáo dục, sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho tất cả học sinh, thầy cô và nhà quản lý giáo dục trên thế giới để cùng đạt được nhiều thành tựu hơn”.

TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đánh giá, các dự án năm nay bám sát nhiệm vụ giáo dục, giúp giáo viên có chất lượng giảng dạy tốt nhất trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin. Hơn hết, nhiều dự án huy động kiến thức liên môn nhằm giải quyết vấn đề thực tiễn. Không chỉ để trưng bày hay dự thi, các sản phẩm thực sự giúp ích cho công tác giảng dạy và ứng dụng trong nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố Tốp 150 sản phẩm xuất sắc Diễn đàn đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam