Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn

16/08/2023, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 16/8, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Nhiều cách làm hiệu quả chăm lo, hỗ trợ đoàn viên

Năm học vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học với nhiều giải pháp thiết thực, linh hoạt, phù hợp và đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Công đoàn ngành có nhiều cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai và các nhà giáo, người lao động ở các đơn vị ngoài công lập với số tiền hơn 4,9 tỷ đồng.

Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn  ảnh 1

Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Ảnh: Hồ Lài.

Năm học 2022-2023 cũng được đánh giá là năm học đặc biệt, với nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành. Qua đó, cụ thể hóa thành nhiều hoạt động có ý nghĩa như: đối thoại với cán bộ nhà giáo, người lao động; xây dựng các mô hình; tập trung hướng về cơ sở, quan tâm đến từng đoàn viên và người lao động.

Công đoàn ngành Giáo dục cũng tiếp tục mở rộng đẩy mạnh nhiều chương trình ý nghĩa, một mặt nâng cao hoạt động chuyên môn, mặt khác hỗ trợ giáo dục vùng khó như phong trào “Phòng giúp phòng - Trường giúp trường - Bộ môn giúp bộ môn”, “Sóng và máy tính cho em”, “Tết sum vầy– Xuân bình an”; Hỗ trợ sửa chữa và xây dựng Nhà công vụ; thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho học sinh mồ côi giai đoạn 2022-2025...

Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn  ảnh 2

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An báo cáo kết quả nhiệm vụ năm học vừa qua, và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Ảnh: Hồ Lài.

Theo ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, năm học 2023-2024, Công đoàn ngành đã hoàn thành các chương trình công tác theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động được xem là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Từ đó, động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Hoạt động công đoàn gắn với chuyên môn dạy – học

Đánh giá cao hoạt động công đoàn ngành Giáo dục trong năm học vừa qua, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành mong muốn Công đoàn tiếp tục bồi dưỡng các đoàn viên, là chỗ dựa, niềm tin cho nhà giáo, người lao động. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như các kiến nghị, vướng mắc khi thực hiện các cơ chế, chính sách từ cơ sở, đảm bảo quyền lợi ích chính đáng của người lao động.

Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn  ảnh 3

Ông Thái Văn thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồ Lài.

Trong thời gian tới, Công đoàn ngành tăng cường vai trò phối hợp trong công tác chuyên môn. Mục tiêu thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 theo lộ trình. Có hoạt động khen thưởng, biểu dương kịp thời cán bộ nhà giáo người lao động, tạo động lực phát triển mạnh mẽ hơn.

Thực hiện công bằng trong giáo dục, vai trò của tổ chức công đoàn cũng quan trọng, chăm lo, khích lệ giáo viên, người lao động thi đua, dạy tốt học tốt, đặc biệt ở những vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng sâu vùng xa. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để tư vấn, phản biện, tham mưu đưa ra chủ trương chính sách sát, đúng với thực tế. Thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ nhà giáo, người lao động tại các đơn vị.

Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn  ảnh 4

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023. Ảnh: Hồ Lài.

Năm học 2023-2024 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Giáo dục Nghệ An xác định phương hướng, đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và tiếp tục phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.

Trong đó chú trọng phát huy sáng kiến đổi mới sáng tạo trong quản lý và giảng dạy, triển khai thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn. Tăng cường xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh gắn với nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn. Tập trung nguồn lực cho các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên...

Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn  ảnh 5

Khen thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023. Ảnh: Hồ Lài.

Ông Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, ghi nhận thành tích Công đoàn ngành Giáo dục đạt được trong năm học 2022-2023. Đồng thời đề nghị, với đặc thù hoạt động gắn liền với nhiệm vụ chính trị, giáo dục đào tạo, công đoàn ngành cần tiếp tục phát huy, phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thực hiện nhiệm vụ đề ra.

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Công đoàn cho 17 cá nhân; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 19 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, tặng Bằng khen 8 tập thể và 57 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn GD Nghệ An chăm lo quyền lợi đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn