Công đoàn giáo dục Quảng Bình hỗ trợ học sinh, giáo viên khó khăn

Đặng Tài | 20/09/2022, 22:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công đoàn giáo dục Quảng Bình đã động viên và hỗ trợ kịp thời học sinh, giáo viên khó khăn nhân dịp đầu năm học.

Ngày 20/9, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và trao học bổng đến các em học sinh là con của cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, nhân dịp đầu năm học 2022-2023, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thăm hỏi, trao 8 suất quà, học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) đến một giáo viên bị bệnh hiểm nghèo và 7 em học sinh là con cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ đến cô giáo Phạm Thị Gấm (giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy).

Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình hỗ trợ học sinh, giáo viên khó khăn ảnh 1
Công đoàn ngành giáo dục đồng hành với giáo viên và học sinh khó khăn.

Cô giáo Phạm Thị Gấm dạy môn Hóa học, công tác tại Trường THPT Trần Hưng Đạo 18 năm. Cô Gấm có con là Lê Khánh Thi (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học số 2 Liên Thủy, huyện Lệ Thủy). Những năm học qua, em luôn đạt thành tích học tập tốt.

Gia đình cô Gấm thuộc diện nghèo. Cô là trụ cột gia đình, nhưng vào tháng 5/2021, không may biến cố ập đến, cô lâm bệnh hiểm nghèo phải nghỉ dạy 1 năm để điều trị bệnh.

Chồng của cô không có công việc ổn định, bà nội cháu Thi già yếu. Việc học tập của 2 chị em Thi dần không còn được đảm bảo.

Cũng như em Thi, hoàn cảnh em Nguyễn Trọng Đạt (học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) cũng thuộc diện khó khăn. Bố em Đạt là giáo viên công tác tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Lệ Thủy) nhưng lại bị tai biến.

Biết được hoàn cảnh của các em, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà và động viên các em cùng gia đình, tạo động lực để các em vượt qua khó khăn.

Gặp mặt, động viên các em học sinh, ông Nguyễn Tất Thiện - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình - bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của gia đình các học sinh. Đồng thời, đại diện công đoàn ngành mong muốn các em sẽ không ngừng cố gắng học tập và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình cũng trao tặng quà, học bổng cho nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó góp phần động viên, giúp đỡ các em ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, công tác.

Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình hỗ trợ học sinh, giáo viên khó khăn ảnh 2
Hỗ trợ 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuyên Hóa.

Trước đó, chuẩn bị bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT tỉnh cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh hỗ trợ cho 2 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Đinh Thị Mỹ Lệ và Đinh Thế Anh (trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa). Hai em học sinh được hỗ trợ mỗi tháng 2 triệu đồng (trong đó Sở GD&ĐT hỗ trợ 1 triệu đồng, Công đoàn ngành hỗ trợ 1 triệu đồng).

Hai chị em hiện học lớp 6 và lớp 4 tại trường học trên địa bàn. Cả 2 đều rất chăm ngoan và ham học.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố các em đã mất được 4 năm nay, mẹ 2 em là chị Đinh Thị Hạnh đã phải một mình gồng gánh cả gia đình. Không có công việc ổn định, chị Hạnh phải làm thuê, bốc vác để kiếm tiền nuôi 2 em ăn học. Bên cạnh đó, gia đình 2 em còn có ông và bà đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu và luôn phải có người chăm sóc.

Hai chị em hiện học lớp 6 và lớp 4 tại trường học trên địa bàn. Cả 2 đều rất chăm ngoan và ham học.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình cho hay, thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục thăm, tặng quà, trao học bổng cho con em các đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác ở trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn giáo dục Quảng Bình hỗ trợ học sinh, giáo viên khó khăn