Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi 2 giáo viên là nạn nhân vụ cháy tại Hà Nội

14/09/2023, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 14/9, đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tới bệnh viện thăm hỏi 2 giáo viên là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Đến thăm, gặp gỡ các giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy, bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát của các gia đình, động viên và mong muốn các cô giáo sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bà Đặng Hoàng Anh đã trao phần hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các cô giáo, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Đồng thời khẳng định Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn chia sẻ, đồng hành cùng thân nhân các gia đình gặp nạn sớm vượt qua khó khăn.

Vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội được phát hiện vào lúc 23h50 ngày 12/9. Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, tính đến chiều 14/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong, 37 người bị thương; trong đó, có nhiều nạn nhân là học sinh, sinh viên, giáo viên.

Bà Đặng Hoàng Anh trao phần hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho cô giáo Đặng Thị Hải Yến. ảnh 1

Bà Đặng Hoàng Anh trao phần hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho cô giáo Đặng Thị Hải Yến.

Theo thống kê sơ bộ của Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện có 13 học sinh đã tử vong trong vụ cháy, trong đó có 4 học sinh Trường Tiểu học Khương Đình, 7 học sinh Trường THCS Khương Đình, 1 học sinh Trường TH-THCS-THPT Khương Hạ và 2 trẻ mầm non. Có 5 học sinh và 2 giáo viên đang cấp cứu trong bệnh viện.

2 giáo viên gặp nạn là cô Trần Thị Thanh Hương - giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX quận Thanh Xuân, cô Đặng Thị Hải Yến - giáo viên Trường THPT FPT.

Bên cạnh đó, nhiều học sinh của 2 trường Tiểu học và THCS Khương Đình đã thành trẻ mồ côi khi bố mẹ của các em đã vĩnh viễn ra đi.

Ngày 13/9, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc rà soát, nắm bắt thông tin về vụ cháy chung cư mini trên địa bàn thành phố Hà Nội và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh sinh viên.

Tại công văn, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm đóng trên địa bàn TP Hà Nội tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, bệnh viện, các cơ tổ chức có liên quan rà soát, kiểm tra, nắm bắt đầy đủ thông tin về tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy. Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy (nếu có).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi 2 giáo viên là nạn nhân vụ cháy tại Hà Nội