Công nhận 238 giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS

Hồ Lài | 27/10/2022, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau gần 1 tháng diễn ra hội thi, 238 giáo viên đã được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS năm 2022.

Sáng 27/10, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Công nhận 238 giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS ảnh 1
Tham gia hội thi có có 241 giáo viên THCS đến từ 21 Phòng GD&ĐT trên toàn tỉnh Nghệ An.

Tham gia hội thi năm nay có 241 giáo viên THCS đến từ 21 Phòng Giáo dục và Đào tạo trong toàn tỉnh. Điều kiện để tham gia thi cấp tỉnh là giáo viên đã từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, có năng lực tốt trong công tác chủ nhiệm, có sáng kiến về hoạt động giáo dục (công tác chủ nhiệm lớp, hoạt động trải nghiệm…) từ cấp cơ sở trở lên. Riêng trong năm học 2021-2022 được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên theo quy định tại Nghị định số 90 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.

Công nhận 238 giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS ảnh 2
Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS là 1 hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh cấp THCS được tổ chức nhằm mục đích bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi về nghiệp vụ - vững chuyên môn. Tạo điều kiện để các giáo viên được giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao vốn hiểu biết, kỹ năng và bản lĩnh của mình.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đến với hội thi năm nay các giáo viên đều cố gắng chuẩn bị chu đáo, chất lượng về nội dung lẫn hình thức cho 2 phần thi “Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp” và “Thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục”.

Công nhận 238 giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS ảnh 3
Ban tổ chức trao giấy khen cho các Phòng GD&ĐT có nhiều giáo viên tham gia và đạt thành tích tốt tại hội thi.

Các biện pháp tham gia dự thi đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết của giáo viên đối với công tác chủ nhiệm lớp. Các nội dung đều xuất phát từ chính thực tiễn giảng dạy của các thầy, cô và là những vấn đề mang tính chất thời sự, cần thiết cho công tác chủ nhiệm lớp. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp. Khuyến khích học sinh chủ động tích cực trong học tập và rèn luyện, phát triển phẩm chất năng lực, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện từng nhà trường và địa phương.

Công nhận 238 giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS ảnh 4
Trao giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi.

Sau phần trình bày biện pháp, có 239 giáo viên dự thi phần thực hành, trong đó có 138 giáo viên thi nội dung Sinh hoạt lớp, 103 giáo viên thi nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Kết quả ở phần thi này có 238/239 giáo viên đạt tiết thực hành theo quy định, trong đó điểm bình quân của 3 giám khảo từ 19 điểm trở lên có 05 giáo viên, từ 18 điểm đến dưới 19 điểm có 57 giáo viên, từ 17 điểm đến dưới 18 điểm có 148 giáo viên, 28 giáo viên còn lại có điểm bình quân xấp xỉ 17 điểm.

Phát biểu tại hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Mai chúc mừng các giáo viên được công nhận sau hội thi. Đây đều là những giáo viên xuất sắc, vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực cố gắng để đạt được thành tích cao trong cuộc thi.

Lãnh đạo Sở cũng mong muốn, từ kết quả cuộc thi này, các thầy giáo, cô giáo hãy phát huy vai trò của mình trong công tác chủ nhiệm ở cơ sở góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường cũng bố trí phân công nhiệm vụ phù hợp cho đội ngũ giáo viên. Bồi dưỡng đào tạo nâng cao năng lực và ghi nhận động viên khen thưởng những người làm công tác chủ nhiệm.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã công nhận 238 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS” năm 2022.

Tại lễ tổng kết, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen 16 giáo viên xuất sắc nhất hội thi. Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 50 cá nhân, Công đoàn Ngành khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Bài liên quan
Giáo viên giỏi chia sẻ bí quyết bồi đắp cho học sinh tình yêu với môn Lịch sử
Một giải pháp vô cùng quan trọng giúp học sinh yêu thích môn Lịch sử là phải thay đổi cách dạy, cách học; đồng thời phải đổi mới cách kiểm tra, đánh giá theo năng lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhận 238 giáo viên chủ nhiệm giỏi tỉnh Nghệ An cấp THCS