Công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi nhà giáo tiếp tục được chú trọng

14/09/2023, 21:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/9, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Dự hội nghị có bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, ông ông Trần Thế Cương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cùng các Phó Giám đốc Trần Lưu Hoa, Nguyễn Quang Tuấn.

Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu nhưng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã bỏ chương trình văn nghệ. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cũng phát động toàn ngành chia sẻ, quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam cho biết: Năm học 2022-2023, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác.

Hoạt động Công đoàn linh hoạt, kịp thời và phù hợp. Đời sống vật chất, tinh thần của nhà giáo, người lao động được quan tâm, chăm lo và cải thiện hơn; nhất là việc động viên, hỗ trợ cho các nhà trường và nhà giáo khó khăn được thực hiện kịp thời. Nền nếp, kỷ cương trong các đơn vị, trường học được tăng cường, nhà giáo, người lao động có ý thức, trách nhiệm cao hơn trong xây dựng các tập thể nhà trường vững mạnh, dân chủ, đoàn kết và đổi mới.

Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nhà giáo, người lao động được chú trọng. Tiếp tục duy trì trợ cấp giáo viên khó khăn 4 đợt/năm. Các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng đi vào chiều sâu.

Nổi bật là phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” được các công đoàn cơ sở, cụm trực thuộc và các phòng Giáo dục đào tạo quận, huyện, thị xã đẩy mạnh. Thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để đổi mới, sáng tạo trong công tác, hoạt động dạy và học của nhà giáo và học sinh, tạo bước chuyển biến mới về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Phong trào thi đua “Hai tốt” được đoàn viên tích cực hưởng ứng qua các đợt Hội giảng, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đã có 5.575 giáo viên giỏi, có 567 giáo viên giỏi cấp cụm trường và cấp quận, huyện. Công đoàn các nhà trường đã quan tâm, động viên đội ngũ cán bộ nhà giáo tham gia.

Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học tự làm được nhà giáo, người lao động trong toàn Ngành hưởng ứng tích cực, đã có 11.102 đề tài, công trình, sáng kiến khoa học cấp trường, làm lợi cho ngành gần 10 tỷ đồng. Năm 2023, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Khẳng định thành tích chung của ngành GD&ĐT Hà Nội năm học qua đạt được có sự đóng góp quan trọng của công đoàn ngành, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị năm học 2023-2024, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhà giáo, người lao động nâng cao năng lực ứng xử, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nhà giáo; quan tâm, chăm lo cho giáo viên, học sinh còn hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua phù hợp với nhiệm vụ chính trị của ngành.

Nhân dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 12 cá nhân. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi nhà giáo tiếp tục được chú trọng