Công ty khóa cửa nhốt nhân viên vì sợ… trốn việc

08/06/2023, 13:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một công ty CNTT của Ấn Độ gần đây đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội sau khi có thông tin cho rằng một trong những người quản lý của công ty đã ra lệnh khóa lối ra khỏi tòa nhà văn phòng để ngăn nhân viên trốn việc hoặc đi ra ngoài mà không có sự cho phép của anh ta.

Một video quay cảnh một nhân viên an ninh sử dụng dây xích nặng và ổ khóa lớn để phong tỏa lối ra của tòa nhà văn phòng Coding Ninjas ở Gurugram, Ấn Độ, gần đây đã lan truyền trên Twitter. Trong đó, người bảo vệ tuyên bố rằng anh ta đã được chỉ đạo bởi một 'Anurag sir' - người quản lý của công ty, rằng phải khóa lối ra để đảm bảo không ai có thể rời đi mà không có sự cho phép của anh ta.

Công ty khóa cửa nhốt nhân viên vì sợ… trốn việc - 1

Đoạn video đã gây ra sự phẫn nộ và một lần nữa đưa các vấn đề như bóc lột nhân viên và môi trường làm việc xuống cấp trở thành tâm điểm chú ý. Về phần công ty, gần đây họ đã đưa ra một tuyên bố thừa nhận vụ việc, mô tả đây là một 'sự bất thường' đã được khắc phục 'trong vòng vài phút' sau khi xảy ra.

Người phát ngôn của Coding Ninjas cho biết: “Đây là một sai lầm tại Coding Ninjas và đi ngược lại các giá trị cũng như văn hóa của chúng tôi với tư cách là một tổ chức hiện đại. Chúng tôi muốn đảm bảo với mọi người rằng hành động này không phải cố ý. Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện mà sự cố này đã gây ra.”

“Chúng tôi muốn làm rõ rằng sự cố xảy ra gần đây tại một trong các văn phòng của chúng tôi là do hành động đáng tiếc của một nhân viên,” công ty CNTT đã tuyên bố trên Twitter vào một ngày khác. “Nó đã ngay lập tức được khắc phục trong vòng vài phút và nhân viên đó đã thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi vì vấn đề đã gây ra.”

Vụ việc được cho là đã xảy ra từ nhiều tuần trước tại trụ sở của Coding Ninjas ở Gurugram, nhưng video cho thấy lối ra bị khóa tiếp tục lan truyền vào tuần vừa qua. Nhiều người cáo buộc công ty đã cố gắng che giấu toàn bộ vụ việc, chỉ đưa ra lời xin lỗi và giải thích sau khi nó được tiết lộ trên mạng xã hội.

“Hãy tưởng tượng điều gì có thể xảy ra nếu một đám cháy vô tình bùng phát. Làm sao bất kỳ tổ chức nào có thể hoạt động với mức độ đồng cảm đó”, một người dùng Twitter phẫn nộ viết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty khóa cửa nhốt nhân viên vì sợ… trốn việc