Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học

Vũ Long | 28/04/2023, 19:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bàn ghế và tủ sách từ nhựa tái chế của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng được trao tặng cho các em học sinh ở vùng lũ, lụt tại Hà Tĩnh.

Ngày 28/4, đại diện Công ty TNHH MTV Thanh Tùng (Công ty Thanh Tùng 2) có trụ sở đóng tại Khu xử lý chất thải Vĩnh Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai tiến hành trao tặng bàn ghế học sinh và tủ sách cho Trường THCS Quang Trung (xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) và Trường Tiểu học Thạch Xuân (xã Thạch Xuân, Thạch Hà).

Theo đó, mỗi trường đã nhận được 24 bộ bàn ghế và 2 tủ sách được sản xuất từ tấm ván ép nhựa tái chế.

Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học ảnh 1

Mỗi trường học được Công ty Thanh Tùng 2 trao tặng 24 bộ bàn ghế và 2 tủ sách. (Ảnh: Vũ Long).

Ông Bùi Xuân Hùng - Tổng giám đốc Công ty Thanh Tùng 2 trong thời gian đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được các thầy cô giáo cho biết, mỗi lần lũ lụt làm bàn ghế và đồ dùng hư hỏng nặng, không có kinh phí để tu sửa.

Sau chuyến đi đó, ông nảy sinh ý tưởng và lên kế hoạch sản xuất bàn ghế từ tấm ván ép nhựa tái chế thay thế cho các sản phẩm bàn ghế, tủ thư viện gỗ...

Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học ảnh 2

Nhựa tái chế trước khi tạo ván ép của Công ty Thanh Tùng 2. (Ảnh: CTV).

Sản phẩm tấm ván nhựa được gia công và lắp ráp với chân sắt tạo thành những chiếc bàn học sinh theo đúng kích thước của các trường hiện đang áp dụng cho các cấp học như: tiểu học, trung học cơ sở…cũng như các tủ đựng hồ sơ, sách vở ở lớp, thư viện... Các sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng điều kiện môi trường, bền chắc và đặc biệt là có khả năng chống chịu với thời tiết mưa lũ, chống mối mọt...

Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học ảnh 3

Các sản phẩm từ nhựa tái chế của Công ty Thanh Tùng 2 có độ bền cao, thân thiện với môi trường. (Ảnh: CTV).

Hiện trung bình mỗi năm thì cả nước thải khoảng 4 triệu tấn nhựa ra môi trường và phải mất đến 450 năm để các loại chất thải này được phân hủy hoàn toàn. Nguy hiểm hơn, nhựa dễ dàng nóng chảy ở nhiệt độ từ 80 đến 800 độ C, khi đó các chất độc trong nhựa sẽ thấm vào đất, nguồn nước ảnh hưởng đến môi trường sống.

Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học ảnh 4

PV Báo GD&TĐ tham quan sản phẩm tại Công ty Thanh Tùng 2. (Ảnh: CTV).

Nếu trước đây hầu hết các loại rác thải nhựa sau khi phân loại sẽ xử lý theo phương pháp đốt và chôn lấp thì hiện nay việc tái chế ra sản phẩm hữu ích là bước đi quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Chính vì thế, Công ty Thanh Tùng 2 đã cho sản xuất các sản phẩm như bàn ghế, tủ, tranh nghệ thuật hay thùng đựng rác... được tái chế từ các loại phế liệu nhựa.

Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học ảnh 5

Giáo viên rất vui mừng khi đón nhận món quà mà Công ty Thanh Tùng 2 trao tặng học sinh của Trường Tiểu học Thạch Xuân. (Ảnh: Vũ Long).

Việc xem rác thải nhựa như một nguồn tài nguyên sẽ mang lại lợi ích kinh tế đáng kể, giúp nhân rộng nỗ lực tái chế, nhằm thúc đẩy tuần hoàn nhựa, hỗ trợ phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường bền vững.

Bày tỏ niềm vui khi nhận món quà ý nghĩa, thầy Kiều Đình Truyền - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được nhận món quà đầy ý nghĩa này. Nhà trường và học sinh sẽ trân trọng, giữ gìn và sử dụng có hiệu quả bàn ghế và tủ sách mà công ty đã trao tặng”.

Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học ảnh 6

Món quà mà Công ty Thanh Tùng 2 trao tặng nhằm giúp đỡ giáo viên và học sinh ở vùng lũ khắc phục khó khăn trong việc dạy và học. (Ảnh: Vũ Long).

Cô Phan Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Xuân chia sẻ: “Mặc dù đã được sự quan tâm của chính quyền địa phương, tuy nhiên trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất. Việc được Công ty Thanh Tùng 2 trao tặng bàn ghế và tủ sách từ nhựa tái chế sẽ giúp học sinh của trường có thêm điều kiện học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, vào các giờ sinh hoạt thầy cô giáo sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh biết phân loại, tận thu các bịch xốp, nilông, chai nhựa... trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày để tái chế thành các sản phẩm hữu ích, góp phần bảo vệ môi trường”.

Trải qua hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Thanh Tùng 2 đã xây dựng được một quy trình sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại với các công nghệ tiên tiến nhất. Các sản phẩm của công ty không những phân phối mạnh mẽ trong nước mà còn tiếp cận và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường lớn như Scotland, Hàn Quốc, Tây Ban Nha…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Thanh Tùng 2 tặng sản phẩm tái chế cho các trường học