Giáo dục

Công ty VEPIC mang ‘Thư viện xanh” đến với các trường học

Sơn Hà 27/08/2024 11:56

Tiếp nối chương trình “Hành trình trao sách, chắp cánh ước mơ”, chuẩn bị cho năm học hới 2024-2025 Công ty Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản-Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC) đã tiếp tục triển khai chương trình “Thư viện xanh”.

Hành trình Thư viện xanh: Những con số ấn tượng

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Hành trình trao sách, chắp cánh ước mơ”, Công ty VEPIC đã trao 5000 cuốn sách và tivi trị giá 200 triệu đồng cho học sinh vùng cao, vùng Biên giới các huyện Mường Khương, Bát Xát,… tỉnh Lào Cai, trao tặng 8 tủ sách cho các Trường Tiểu học tỉnh Nghệ An với 7592 bản sách, 376 bộ thiết bị giáo dục tối thiểu và 3 chiếc tivi 65 inch trị giá 294 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Thư viện xanh” vô cùng ý nghĩa của VEPIC với mục tiêu trang bị hơn 300 tủ sách và thiết bị hỗ trợ công tác dạy học cho thư viện các trường để học sinh dùng chung.

trao-tang-sach.jpg
Lễ trao tặng sách giao khoa của Công ty VEPIC cho 5 trường Phổ thông dân tộc Bán trú tiểu học tại các huyện: Mường Khương, Bát Xát, Văn Bàn, Bắc Hà, Si Ma Cai

Cũng trong dịp này, Công ty VEPIC đã trao tặng 7.592 bản sách, 376 bộ thiết bị giáo dục tối thiểu và 8 chiếc tivi 65 inch phục vụ công tác giảng dạy cho 8 trường tiểu học trên địa bàn Hà Tĩnh. Khi trao tặng sách, thiết bị giáo dục tối thiểu và ti vi tại tỉnh Hà Tĩnh, ông Đoàn Văn Ninh, Phó TGĐ Công ty VEPIC chia sẻ: “Chương trình là một phần trong kế hoạch công tác xã hội, phục vụ cộng đồng năm 2024 của Công ty VEPIC, nhằm đồng hành cùng các cơ sở giáo dục trong suốt quá trình sử dụng sách giáo khoa Cánh diều. Công ty mong muốn các nhà trường sử dụng hiệu quả các bộ sách, trang thiết bị được trao tặng”.

trao-tang-sach-nghe-an.jpg
Công ty VEPIC tặng 8 tủ sách cho 8 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An với giá trị gần 300 triệu đồng. Ảnh: Quang Đại.

Tại Nghệ An, Công ty VEPIC chi nhánh miền Bắc đã trao tặng 7.592 bản sách, 376 bộ thiết bị giáo dục và 3 chiếc Tivi 65 inch phục vụ công tác giảng dạy cho 5 trường, gồm: Trường Tiểu học Nghĩa Mai, Trường Tiểu học Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn), Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tân Hợp, Trường Tiểu học Tiên Kỳ (Tân Kỳ), Trường Tiểu học Thọ Sơn, Trường Tiểu học và THCS Tam Sơn (Anh Sơn) và Trường Tiểu học Kim Lâm (Thanh Chương). Tổng trị giá quà tặng là hơn 294 triệu đồng.

Tại Đà Nẵng, Công ty VEPIC chi nhánh miền Trung đã trao tặng 5 tủ sách cho 5 thư viện trường học, gồm: Hòa Khương 2, Hòa Liên, Thái Thị Bôi, Triệu Thị Trinh, Tô Hiến Thành. Đồng thời công ty cũng tặng 2 tivi chuyên dụng cho giáo dục AIKYO 65 inch cho 2 thư viện trường học: Thái Thị Bôi, Lý Công Uẩn. Tổng trị giá quà tặng là hơn 185 triệu đồng.

Tại các tỉnh thuộc khu vực miền Nam như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Long An, Bến Tre, Phú Yên, ... Tại Đồng Nai, Công ty VEPIC chi nhánh miền Nam đã thực hiện trao tặng 11.857 bản sách, 903 bộ thiết bị giáo dục tối thiểu và 8 chiếc Tivi 65inch phục vụ công tác giảng dạy cho 11 trường, gồm: Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh; Trường tiểu học Phú Lý; Trường tiểu học Tân Bình; Trường tiểu học Tín Nghĩa; Trường tiểu học Liên Sơn; trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng; trường tiểu học Lạc Long Quân; trường tiểu học Nguyễn Huệ; trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc; trường tiểu học Long Thành B; Trường TH Phước Thiền 3. Tổng trị giá quà tặng là hơn 554 triệu đồng.

trao-sach-ninh-binh-1.jpg
Công ty VEPIC trao tặng sách, thiết bị giáo dục phục vụ công tác giảng dạy tại Trường Tiểu học Cúc Phương, xã Cúc Phương huyện Nho Quan - Ninh Bình.

Hành trình Thư viện xanh - Ý nghĩa không chỉ là những con số

Hoạt động nằm trong chương trình "Hành trình trao sách - Chắp cánh ước mơ", được Công ty VEPIC phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, mục tiêu sẽ trao tặng sách, thiết bị dạy học cho hơn 300 thư viện trường học trên toàn quốc, tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng. Được biết, hằng năm, “Hành trình trao sách, chắp cánh ước mơ” của Công ty VEPIC đã trao tặng sách và thiết bị giáo dục tới hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước; góp phần thực hiện mục tiêu “mọi học sinh đều có sách giáo khoa tới trường”. Đây cũng là năm thứ 5 công ty VEPIC triển khai hỗ trợ sách tại các tỉnh thành trong cả nước.

Ông Tạ Hồng Lựu – Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Qua quá trình thẩm định bộ sách Cánh Diều phục vụ cho công tác giáo dục, cũng như việc lựa chọn của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng sách Cánh Diều, đã được rất nhiều cơ sở giáo dục, các thầy cô lựa chọn và tin tưởng”.

Xúc động trước những món quà có ý nghĩa mà lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty Vepic trao tặng, ông Tạ Hồng Lựu cho biết : “ Đối với học sinh, giáo viên và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu vực vùng sâu vùng xa, những khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đây là món quà ý nghĩa và bổ ích, bổ sung thêm nguồn tư liệu phong phú từ bộ sách Cánh Diều, hỗ trợ giáo viên trong việc tổ chức thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, khơi dậy niềm đam mê học tập và khám phá tri thức” .

tang-sach-thanh-hoa.jpg
Nhà giáo ưu tú Ngô Trần Ái – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC) tại Lễ trao tặng sách, thiết bị cho xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa, Công ty VEPIC đã trao tặng cho Trường Mầm non xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa 155 bộ thiết bị trị giá 20 triệu đồng; trao tặng Trường Tiểu học Định Hòa tủ sách Cánh Diều bao gồm 996 bản sách, 47 bộ thiết bị dung chung và 01 tivi 65 inch Aikyo kèm theo phiên bản điện tử và học liệu điện tử SGK Cánh Diều Tiểu học trị giá 47 triệu đồng. Cũng tại Thanh Hóa, Công ty VEPIC tặng cho học sinh tiểu học, THCS, THPT Thôn Trung Thôn, xã Định Hòa, huyện Yên Định 1.170 bản SGK Cánh Diều trị giá 23,5 triệu đồng. Tổng giá trị trao tặng chương trình “Thư viện xanh” tại huyện Yên Định là 90,5 triệu đồng.

Những cuốn sách trao tặng sẽ bổ sung nguồn tư liệu phong phú từ bộ sách Cánh Diều, hỗ trợ giáo viên trong việc tổ chức và thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Qua đó, giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo theo phương pháp giáo dục mới. Đồng thời, góp phần tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, hiện đại và hiệu quả, từ đó khơi dậy niềm đam mê học tập và khám phá tri thức của các em.

“Với tinh thần đó, Công ty VEPIC thực hiện trao tặng 949 bản sách, 47 bộ thiết bị giáo dục tối thiểu trị giá 30.500.000đ nhằm phục vụ công tác giảng dạy tại Trường Tiểu học Cúc Phương, xã Cúc Phương (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) ngày hôm nay”, Ông Võ Hồng Việt , Giám đốc Chi nhánh công ty VEPIC tại miền Bắc cho hay.

trao-sach-ninh-binh-3.jpg
Bộ sách Cánh Diều đến với các em học sinh dân tộc Mường tại Trường Tiểu học Cúc Phương

Cũng theo ông Võ Hồng Việt, những hỗ trợ này dù nhỏ bé, nhưng sẽ góp phần tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, hiện đại và hiệu quả, giúp học sinh phát huy tinh thần tích cực, chủ động và sáng tạo theo phương pháp giáo dục mới. Đồng thời, đây cũng là cam kết nhất quán của Công ty VEPIC trong việc đồng hành cùng các cơ sở giáo dục, góp phần thực hiện mục tiêu "mọi học sinh đều có sách giáo khoa tới trường".

Tại buổi trao tặng sách, Cô Nguyễn Thị Lưu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cúc Phương đã chia sẻ về những khó khăn mà nhà trường đang phải đối mặt. Nằm trên địa bàn xã Cúc Phương, một xã miền núi thuộc huyện Nho Quan, đa số phụ huynh học sinh đều sống bằng nghề nông, kinh tế gia đình khó khăn. Trường hiện có 340 học sinh, chủ yếu con em của dân tộc Mường, trong đó có những em phải đi bộ tới 7 km để đến trường.

“Những món quà từ Công ty VEPIC không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa công tác dạy học theo Chương trình GDPT 2018, giúp giảm bớt khó khăn cho nhà trường. Đây sẽ là động lực to lớn để thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới”, cô Nguyễn Thị Lưu chia sẻ.

Bà Đinh Thị Lan Anh – đại diện phòng GD&ĐT huyện Nho Quan cho biết, qua quá trình sử dụng, bộ sách Cánh Diều đã khẳng định được những ưu điểm nổi bật, cả giáo viên và học sinh đánh giá cao. Sau 5 năm triển khai, bộ sách đã trở thành một phần quan trọng trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

“Dù nhận được sự quan tâm và đầu tư từ các cấp lãnh đạo, nhưng do đặc thù huyện nghèo, số lượng học sinh đông đảo, nguồn kinh phí dành cho đầu tư cơ sở vật chất hạn chế. Vì vậy, chúng tôi rất vui và phấn khởi khi nhận được món quà thiết thực cho công tác dạy và học. Món quà này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các thầy cô và học sinh trong năm học mới”, bà Lan Anh nói, đồng thời hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ Công ty VEPIC để mang lại nhiều cơ hội hơn cho học sinh nơi đây.

trao-sach-ninh-binh-4.jpg
Sách mới đến với các em học sinh dân tộc Mường ở trường Trường Tiểu học Cúc Phương xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Hành trình đến với Thư viện xanh và các em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước vẫn chưa dừng lại. Đây không chỉ là hành trình của những cuốn SGK, đồ dùng dạy học...được đến đúng địa chỉ cần thiết, mà đây còn là hành trình của của sự yêu thương, tri ân, chia sẻ đồng hành - như ý nguyện của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Nhà giáo ưu tú Ngô Trần Ái : “Món quà đối với từng địa phương có thể chưa có giá trị lớn. Nhưng chúng tôi luôn dõi theo, đồng hành cùng thầy trò để chia sẻ những khó khăn mà thầy trò gặp phải. Điều quan trọng là tấm lòng của của Ban giám đốc và cán bộ nhân viên trong Công ty, trong thời điểm khó khăn này, rất đáng trân trọng. Món quà có thể chưa đáp ứng được hết tất cả những khó khăn thiếu thốn của thầy trò trên mọi miền đất nước, nhưng chúng tôi tin đây là nguồn động viên, cổ vũ thiết thực đến các thầy trò trước thềm năm học mới”.

Bài liên quan
Công ty VEPIC chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 13/9/2024 Công ty Cổ phần Đầu tư xuất bản Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC) đã tổ chức buổi lễ Quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty VEPIC mang ‘Thư viện xanh” đến với các trường học