Courtois: 'Tuyển Bỉ là nỗi xấu hổ, không phải thế hệ vàng'

05/12/2022, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ thành Thibaut Courtois cho rằng không nên dùng cụm từ "Thế hệ vàng" dành cho đội hình tuyển Bỉ vừa bị loại một cách đáng xấu hổ tại World Cup 2022.

Courtois thừa nhận đội tuyển Bỉ không xứng đáng được gọi là "Thế hệ vàng".

"Ở World Cup này và EURO trước đó (2020), chúng tôi không còn là chính mình. Điều này thật đáng xấu hổ", Goal dẫn lời Courtois, "Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra, ai ở lại và người nào sẽ ra đi. Bóng đá diễn biến rất nhanh. Vào tháng 3 tới, đã có các trận đấu vòng loại EURO".

Ngôi sao của Real Madrid khẳng định: "Thật khó để gọi là một 'Thế hệ vàng' khi chúng tôi không giành được bất cứ thứ gì. Chúng tôi không phải là một 'Thế hệ vàng'. Chúng tôi đơn giản là một thế hệ với nhiều nhiều tài năng và chơi bóng trên khắp châu Âu. Tại World Cup 2018 ở Nga, đội tuyển Bỉ chơi thứ bóng đá đẹp và cống hiến".

Trận hòa 0-0 trước Croatia ở lượt cuối khiến Bỉ chỉ đứng thứ ba tại bảng F, qua đó nhìn Croatia và Morocco giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Bỉ thông báo chia tay HLV Robert Martinez sau 6 năm.

"Không có cơ hội” là tuyên bố thẳng thừng của Kevin De Bruyne khi được hỏi về khả năng "Quỷ đỏ" lên ngôi vô địch World Cup 2022 trước khi giải đấu trên đất Qatar khởi tranh.

Courtois: Xau ho tuyen Bi anh 1

Tuyển Bỉ chia tay World Cup 2022 khi không vượt qua được vòng bảng.

Chính Eden Hazard cũng nhận ra tuyển Bỉ hiện không còn là tập thể của những cầu thủ hay nhất. Anh phát biểu trong buổi họp báo trước trận thua Morocco rằng "thời cơ đã đến và đã qua đi".

Tờ Le Soir của Bỉ đưa ra thống kê đáng buồn về Kevin De Bruyne và các đồng đội. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm, Bỉ bị loại từ vòng bảng World Cup. Lần gần nhất Bỉ không vượt qua vòng bảng World Cup là vào năm 1998. Khi đó, Bỉ cũng xếp thứ 3 tại vòng bảng sau Hà Lan và Mexico. Ở thời điểm ấy, Bỉ chỉ giành được 3 kết quả hòa sau 3 trận tại vòng bảng.

Sau khi trận đấu với Croatia khép lại, Romelu Lukaku và một số cầu thủ Bỉ bật khóc. Thế hệ tài năng của bóng đá Bỉ thi đấu bạc nhược, thiếu gắn kết và xứng đáng bị loại ở World Cup 2022. Đến nay, thành tích tốt nhất của lứa cầu thủ Lukaku, De Bruyne là vị trí thứ ba tại World Cup 2018.

Những pha bỏ lỡ của Lukaku trước Croatia Romelu Lukaku liên tục bỏ những cơ hội ngon ăn trong trận hòa 0-0 của tuyển Bỉ trước Croatia ở lượt đấu cuối bảng F World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Courtois: 'Tuyển Bỉ là nỗi xấu hổ, không phải thế hệ vàng'