Croatia 0-0 Bỉ: Lukaku bỏ lỡ khó tin

01/12/2022, 21:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 60, Lukaku bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số cho Bỉ khi sút dội cột dọc trước khung thành trống.

  • De Bruyne là điểm sáng lớn

    78' Tiền vệ của Man City liên tục có những đường chuyền bóng sáng tạo trên hàng công Bỉ. Tuy nhiên, các chân sút của họ hoặc là bỏ lỡ cơ hội, hoặc là xử lý không tốt.

    Bi anh 1
    Bi anh 2
  • HLV Martinez sẽ chơi tất tay

    72'Youri Tielemans và Jeremy Doku, hai cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công sẽ vào sân. Bỉ cần một bàn thắng nếu không muốn phải chia tay World Cup 2022.

  • Lukaku bỏ lỡ khó tin

    63' Chỉ trong vòng 2 phút, Lukaku bỏ lỡ hai tình huống ngon ăn, khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống. Ở phút 61, De Bruyne có đường chọc khe xuất sắc để đồng đội dứt điểm, bóng sau đến đúng vị trí của Lukaku. Nhưngtiền đạo Inter lại sút dội cột dọc trước mặt khung thành trống. Ngay sau đó, anh thêm lần nữa đánh đầu ra ngoài khi thủ môn đối thủ đã đứng nhìn.

    Bi anh 3
    Bi anh 4
  • Courtois lại liên tục cứu thua!

    55' Thủ môn của Real Madrid có liên tiếp 2 pha cứu thua cho Bỉ sau những pha dứt điểm củaMarcelo Brozovic hay Luka Modric. Croatia cho thấy họ chơi khoáng đạt và có tổ chức tốt hơn đối thủ, bất chấp việc chỉ cần kết quả hòa là đi tiếp.

    Bi anh 5
  • Courtois cứu thua

    50' Mateo Kovacic tung cú dứt điểm nguy hiểm trong vùng cấm Bỉ nhưng thủ môn Courtois chơi xuất sắc. Croatia vẫn chơi nhỉnh hơn Bỉ về mặt thế trận và hệ thống, nhưng "Quỷ đỏ" có nhiều cái tên chất lượng hơn.

    Bi anh 6
  • Lukaku đánh đầu nguy hiểm

    49' Trung phong đang chơi cho Inter Milan lập tức để lại dấu ấn khi vào sân, với một pha bật cao đánh đầu về phía khung thành Croatia.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

    46' Tuyển Bỉ có sự thay đổi người khi Romelu Lukaku vào sân thay Mertens. Bỉ cần một chiến thắng bằng không họ sẽ bị loại với tình thế hiện tại.

  • Hiệp 1 kết thúc!

    45+4' Hiệp 1 kết thúc với không có bàn thắng nào dành cho hai đội. Với kịch bản này, Bỉ sẽ phải nói lời chia tay World Cup khi ở trận đấu cùng giờ,Morocco đang dẫn Canada 2-1.

    Bi anh 7
    Bi anh 8
    Bi anh 9
  • Hiệp 1 sẽ có 4 phút bù giờ

    45+1' Thế trận giằng co giữa hai đội và Bỉ đang là những người sốt ruột hơn. Với kết quả này, họ sẽ là người bị loại khỏi World Cup 2022.

    Bi anh 10
  • Bỉ thiếu sức sống

    38' Croatia chơi nhỉnh hơn Bỉ kể từ đầu trận. De Bruyne và các đồng đội cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng xét tổng thể, họ thi đấu khá nhạt nhòa so với kỳ vọng.

    Bi anh 11
    Bi anh 12
  • Chuyên gia giận dữ với tình huống từ chối penalty của VAR

    33'VAR gây khó hiểu khi bắt việt vị cầu thủ CroatiaNhà báo Ant Ashworth nói: "Luật là luật và đã được quy định rõ ràng, nhưng trong pha di chuyển đó, về cơ bản là cầu thủ Bỉ đã phạm lỗi với đối thủ trong khu vực vùng cấm. Phạt đền là quá rõ ràng. Anh ấy (Lovren) không đạt được lợi thế nào từ vị trí việt vị đó, thực sự. Tất cả những điều này đang tước đi rất nhiều niềm vui từ bóng đá".

    Bi anh 13
  • Morocco dẫn trước Canada 2-0

    27' Đại diện châu Phi coi như đặt một chân vào vòng 16 đội World Cup 2022 sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Canada. Thậm chí, họ có khả năng cao giành ngôi đầu bảng nếu Croatia không thắng được Bỉ với tỷ số đậm.

    Bi anh 14
    Bi anh 15
  • Cận cảnh hình ảnh cầu thủ Croatia việt vị

    24' Dejan Lovren là người bị xác định việt vị, khi di chuyển sớm trong tình huống dẫn đến pha bóng vừa qua. Tuy nhiên, hình ảnh 3D mô phỏng của công nghệ bắt việt vị bán tự động sau đó cho thấy sự khá khó hiểu khi không biết trung vệ Croatia việt vị phần nào của cơ thể.

    Bi anh 16
  • Bỉ thoát penalty

    15' Trọng tài Anthony Taylor xác định có pha phạm lỗi củaYannick Carrasco với Andrej Kramaric, nhưng VAR sau đó từ chối vì lỗi việt vị của một cầu thủ Croatia trước đó.

    Bi anh 17
    Bi anh 18
  • Mertens bỏ lỡ cơ hội

    14' De Bruyne có đường chuyền đặtMertens vào tư thế đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo đang chơi choGalatasaray lại sút lên trời.

  • Bỉ chơi thế nào khi không có Eden Hazard?

    11' Việc HLV Martinez loại ngôi sao của Real Madrid vì phong độ kém khiếnKevin De Bruyne, Dries Mertens và Yannick Carrasco trở thành niềm hy vọng của Bỉ. Họ sử dụng hệ thống4-2-3-1, với Mertens chơi phía sau Trossard và thỉnh thoảng hoán đổi vị trí. De Bruyne di chuyển từ cánh phải và Carrasco ở bên trái.

    Bi anh 19
    Bi anh 20
  • Morocco nắm lợi thế lớn

    8' Ở trận đấu cùng giờ,Morocco đã vượt lên dẫn trước Canada 1-0. Với kết quả hiện tại, đại diện châu Phi đang là đội đứng nhất bảng, Croatia sẽ đứng nhì.

    Bi anh 21
  • Croatia khởi đầu ấn tượng

    5' Croatia nhập cuộc tốt và gây ra nhiều khó khăn cho Bỉ. Perisic cho thấy anh cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công.

    Bi anh 22
  • Perisic sút chệch cột!

    1'Ivan Perisic thiếu chút nữa ghi bàn thắng nhanh nhất giải sau khi tung cú sút nguy hiểm về phía khung thành Bỉ ngay đầu trận.

    Bi anh 23
    Bi anh 24
  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Bỉ trong trang phục đỏ truyền thống, trong khi Croatia cũng mặc áo kẻ caro quen thuộc của họ.

  • De Bruyne đúng khi nói tuyển Bỉ quá già

    Theo Opta, trong trận đấu hôm nay với Croatia, Bỉ tung ra sân đội hình già thứ hai (31 tuổi 95 ngày) trong một trận đấu tại World Cup ở thế kỷ này, sau Australia (31 tuổi, 118 ngày) trong trận đấu với Đức năm 2010.

    Bi anh 25
  • Đội hình xuất phát hai đội:

    Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Kramaric, Livaja, Perisic.

    Dự bị: Grbic, Ivusic, Stanisic, Erlic, Majer, Vlasic, Pasalic, Petkovic, Budimir, Orsic, Vida, Sutalo, Sucic, Jakic.

    Bỉ (4-2-3-1): Courtois; Meunier, Alderweireld, Vertonghen, Castagne; Dendoncker, Witsel; Carrasco, De Bruyne, Trossard; Mertens.

    Dự bị: Mignolet, Casteels, Theate, Faes, Tielemans, Lukaku, Batshuayi, T Hazard, E Hazard, Doku, Vanaken, De Ketelaere, Openda, Debast.

  • Bầu không khí sôi động trên khán đài trước trận

    Các CĐV Bỉ và Croatia mang đến sânAhmad bin Ali Stadium những phụ kiện và trang phục đầy màu sắc.

    Bi anh 26
    Bi anh 27
    Bi anh 28
    Bi anh 29
  • HLV Croatia dè chừng tuyển Bỉ

    HLV Dalic tuyên bố trước trận: "Chúng tôi đang thi đấu với đội bóng hay thứ hai trên thế giới. Họ là một đội bóng tuyệt vời và nếu có thể lựa chọn, chúng tôi sẽ không chọn trận này là trận quyết định. Chúng tôi sẽ không tự đánh lừa mình bằng màn trình diễn kém cỏi của họ trong hai trận đấu vừa qua".

    Bi anh 30
  • Hazard nói về tin đồn nội bộ mâu thuẫn

    Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Croatia, Eden Hazard khẳng định các cầu thủ Bỉ không mâu thuẫn mà chỉ nói chuyện để chỉ ra khuyết điểm: "Toàn đội vừa có cuộc nói chuyện tích cực. Rất nhiều điều được các thành viên của tuyển nói ra trong một tiếng. Bây giờ, Bỉ tập trung hướng đến mục tiêu thắng Croatia. Với 2 ngày chuẩn bị, chúng tôi phải sẵn sàng".Trước đó, thủ môn Thibaut Courtois cũng chia sẻ: "Không có gì xảy ra cả. HLV Martinez đã nói một số thứ sau thất bại trước Morocco, chỉ vậy thôi. Có quá nhiều dối trá đang hiện diện bên ngoài".

    Bi anh 31
  • Tỷ lệ thắng của Croatia trước Bỉ

    Trước màn so tài ở lượt trận cuối bảng F World Cup 2022, tuyển Croatia chỉ có một chiến thắng trong 5 lần gần nhất đối đầu Bỉ, tương đương tỷ lệ 20%. Đồ họa: Minh Phúc.

    Bi anh 32
  • Bỉ và Croatia được đánh giá gần ngang nhau

    Mô hình thống kê của Opta cho thấy cơ hội chiến thắng của Bỉ và Croatia ở trận này là gần tương đương. Croatia có 36,5 % cơ hội chiến thắng trong khi Bỉ có 37,2% cơ hội.

    Bi anh 33
  • Roberto Martinez cáo buộc truyền thông tung tin giả

    HLV Martinez nói trong cuộc họp báo trước lượt cuối: "Nhiều người muốn chia rẽ đội tuyển thay vì ủng hộ và muốn thấy một tập thể gắn kết.Giờ thì hàng loạt tờ báo ở Bỉ cảm thấy thú vị khi tung tin giả. World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới. Bạn có thể thấy một quốc gia như Pháp làm tốt việc dựng lên một câu chuyện và biến nó trở thành chủ đề chính để bàn tán ở Bỉ".

    Hôm 29/11,L’Equipeđưa tin phòng thay đồ tuyển Bỉ hoàn toàn rạn nứt. TheoAS, Romelu Lukaku đứng ra hòa giải giữa các mâu thuẫn của cầu thủ, nhưng không có tác dụng. HLV Martinez cũng kêu gọi từng cầu thủ bỏ ra chuyện cá nhân để tập trung cống hiến cho mục tiêu chung.

    Bi anh 34
  • Cục diện bảng F trước lượt cuối

    Morocco lúc này sáng cửa đi tiếp nhất khi chỉ cần không thua Canada là sẽ giành vé đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu giữa Croatia và Bỉ. Trong trường hợp họ thua Canada với cách biệt dưới 3 bàn, Morocco vẫn sẽ đi tiếp nếu Bỉ không thắng được Croatia.

    Về phần Croatia, họ chắc chắn giành ngôi nhất bảng nếu thắng Bỉ. Luka Modric và các đồng đội cũng chỉ cần một kết quả hòa là sẽ đi tiếp. Nếu thua, Croatia phải hy vọng Canada thắng đượcMorocco ở trận đấu cùng giờ.

    Bi anh 35
Bài liên quan
Từ vụ em bé mặc đồ thỏ dễ thương và sự đen tối của MXH, nỗi lo của mẹ bỉm hay vai trò của Tiktok
Ai cũng cảm thấy clip thật vui vẻ, đáng yêu cho đến khi đọc được những dòng bình luận thật sự khủng khiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Croatia 0-0 Bỉ: Lukaku bỏ lỡ khó tin