Croatia giành huy chương đồng World Cup 2022

17/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau chiến thắng 2-1 trước Morocco, Croatia có lần thứ 2 liên tiếp giành được huy chương ở sân chơi World Cup.

Tối 17/12 (giờ Hà Nội), Croatia giành chiến thắng 2-1 trước Morocco ở trận tranh hạng 3 World Cup 2022. Những cầu thủ ghi bàn cho đại diện châu Âu là Josko Gvardiol, Mislav Orsic. Bên kia chiến tuyến, Achraf Dari lập công cho Morocco.

Ở hiệp một, hai đội thi đấu rất cởi mởi. Do đó, nhiều cơ hội được tạo ra. Ngay ở phút thứ 7, Croatia mở tỷ số từ một pha dàn xếp đá phạt ấn tượng. Sau pha rót bóng của Luka Modric, Ivan Perisic đánh đầu chiến thuật để Gvardiol đánh đầu nối ghi bàn.

Chỉ hai phút sau, Morocco gỡ hòa thành công cũng từ một quả đá phạt. Người băng vào lập công là Dari.

Sau 2 bàn thắng này, Croatia chơi ấn tượng hơn, kiểm soát được thế trận. Thêm vào đó, Morocco cũng không quá chú trọng vào phòng ngự như những trận đấu trước nên đại diện châu Âu tạo được nhiều cơ hội hơn.

Đến phút 42, Croatia cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng khi Orsic thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khung thành, không cho Bounou cơ hội cản phá.

croatia vs morocco anh 1

Cú đánh đầu của Dari là không đủ để giúp Morocco đánh bại Croatia. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp 2, Morocco thực hiện một số điều chỉnh nhân sự ở tuyến giữa nhằm cải thiện thế trận. Nhờ đó, họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Croatia cũng thi đấu rất kỷ luật nên Morocco không có quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Tình huống đáng chú ý nhất của Morocco diễn ra ở phút 75. En Neseyri có cơ hội dứt điểm ở cự ly 5 m nhưng thủ môn Livakovic vẫn chơi xuất sắc như thường lệ để cản phá.

Trong khi đó, Croatia có một số tình huống phản công khá nguy hiểm nhưng lại dứt điểm thiếu sắc bén. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Croatia và đại diện châu Âu trở thành chủ nhân của tấm huy chương đồng ở World Cup 2022.

croatia vs morocco anh 2
croatia vs morocco anh 3

  • Trận đấu kết thúc

    Croatia giành huy chương đồng World Cup 2022 sau chiến thắng 2-1 trước Morocco.

    croatia vs morocco anh 4
  • Kovacic bỏ lỡ đáng tiếc

    Phút 87, Kovavic có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm sau một pha dàn xếp tấn công hay của Croatia. Tuy nhiên, cú sút bằng chân trái không thuận của anh lại đưa bóng đi chệch cột.

  • Amallah bị cảnh cáo

    Sau một pha bật nhảy, chân của Amallah chạm vào người cầu thủ Croatia khiến đối phương nằm sân. Cầu thủ hai bên lao vào tranh cãi. Cuối cùng, trọng tài quyết định rút thẻ vàng cho Amallah.

    croatia vs morocco anh 5
  • Livakovic cứu thua xuất sắc

    Phút 75, Morocco có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng Livakovic đã băng ra kịp thời để cản phá.

    croatia vs morocco anh 6
  • Không có phạt đền cho Croatia

    Phút 74, Gvardiol băng lên tham gia tấn công và bị ngã trong vùng cấm sau tác động của Amrabat. Các cầu thủ Croatia đòi phạt đền nhưng trọng tài đã xua tay.

    croatia vs morocco anh 7
  • Morocco tổn thất nặng ở hàng thủ

    Khi Yamiq rời sân vì chấn thương, Morocco không còn trung vệ đúng nghĩa.Amallah vào sân để đá tiền vệ còn Amrabat được kéo về đá trung vệ.

    croatia vs morocco anh 8
  • Morocco vẫn bế tắc

    Trong hiệp 2, Morocco đã kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa tạo được cơ hội nào.

    croatia vs morocco anh 9
  • Morocco thay cùng lúc 2 người

    Zroury, Benoun vào thay Boufal, Dari. Các cầu thủ có dấu hiệu quá tải, bị chuột rút và phải rời sân.

  • Kramaric khóc khi rời sân

    Kramaric dính chấn thương và buộc phải rời sân bất đắc dĩ. Anh nhường chỗ cho Vlasic.

    croatia vs morocco anh 10
    croatia vs morocco anh 11
  • Morocco tiếp tục thay đổi người

    Ounahi vào sân thay Khannous. Morocco muốn tăng quyền kiểm soát khi thay người ở tuyến giữa.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Morocco thực hiện một sự thay đổi người khi tung Chair vào thay Sabiri.

  • Hiệp một kết thúc

    Croatia tạm dẫn trước 2-1.

    croatia vs morocco anh 12
  • Gvardiol đi vào lịch sử bóng đá Croatia

    Gvardiol là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Croatia ghi bàn ở World Cup. Anh làm được điều này khi chạm mốc 20 tuổi và 328 ngày.

    croatia vs morocco anh 13
  • Croatia lại vươn lên dẫn trước

    Phút 42, sau đường chuyền của Livaja, Orsic dứt điểm một chạm. Cú đặt lòng của tiền vệ này đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-1.

    croatia vs morocco anh 14
    croatia vs morocco anh 15
  • Dấu ấn của Perisic

    Với đường kiến tạo cho Gvardiol, Perisic đã trực tiếp đóng góp vào 11 bàn thắng (6 bàn, 5 kiến tạo) cho Croatia ở 3 kỳ World Cup gần nhất. Chỉ có Lionel Messi (16 lần) làm tốt hơn tiền vệ của Croatia.

    croatia vs morocco anh 16
  • Hakimi "vặn sườn" đồng đội

    Phút 29, Hakimi và Ziyech có pha phối hợp ấn tượng ở biên phải. Sau đó, hậu vệ của PSG băng xuống và tạt bóng vào trong. Tuy nhiên, đường chuyền của Hakimi lỡ nhịp di chuyển của đồng đội.

  • Trận đấu cởi mở

    Với những gì Croatia và Morocco thể hiện từ đầu giải, nhiều người nghĩ rằng trận tranh hạng 3 sẽ nhàm chán. Tuy nhiên, diễn biến ở trận đấu này đang rất hấp dẫn với 2 bàn thắng cùng hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

    "Đây là trận đấu không ai muốn chơi, nhưng cũng không ai muốn thua. Các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần này. Chỉ có một cách xoa dịu nỗi buồn thất bại ở bán kết, đó là thắng trận này. Điều này tạo ra một thế trận cởi mở, thú vị", Sky Sports bình luận.

    croatia vs morocco anh 17
    croatia vs morocco anh 18
  • Chưa có bàn thắng cho Kramaric

    Phút 18, Croatia có pha dàn xếp tấn công biên ấn tượng. Kramaric là người dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, pha đánh đầu của anh chưa đủ khó để đánh bại Bounou.

    Từ đầu trận, Croatia không kiểm soát quá vượt trội so với Morocco (53% so với 47%). Tuy nhiên, những cơ hội của đại diện châu Âu nhiều hơn, nguy hiểm hơn.

  • Morocco gỡ hòa

    Phút thứ 9, cũng từ một tình huống đá phạt, Dari chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu gỡ hòa cho Morocco.

    croatia vs morocco anh 19
  • Croatia mở tỷ số

    Phút thứ 7, Croatia có pha dàn xếp đá phạt ấn tượng. Sau pha rót bóng của Modric, Perisic đánh đầu chiến thuật để Gvardiol ghi bàn từ pha đánh đầu nối.

    croatia vs morocco anh 20
    croatia vs morocco anh 21
  • Thủ môn Bounou mạo hiểm

    Phút thứ 3, Morocco suýt nhận bàn thua. Thủ môn Bounou chuyền bóng sai kỹ thuật khiến bóng suýt đi vào lưới. Sức ép của các cầu thủ Croatia khiến Bounou vội vàng.

    croatia vs morocco anh 22
  • Trận đấu bắt đầu

    Morocco ra sân với trang phục áo đỏ, quần xanh.

  • Croatia tiếp tục giữ trắng lưới trước đại diện châu Phi?

    Ở World Cup, Croatia đã có 3 lần đối đầu các đại diện châu Phi. Họ thắng Cameroon 4-0 (2014), thắng Nigeria 2-0 (2018) và hòa Morocco 0-0 (2022). Liệu đại diện châu Âu có tiếp tục giữ sạch lưới trong trận tranh hạng 3?

    croatia vs morocco anh 23
  • Tương lai tươi sáng chờ Josko Gvardiol

    Trung vệJosko Gvardiol được dự đoán sẽ tăng giá trên thị trường chuyển nhượng sau World Cup 2022. Anh bị Lionel Messi làm bẽ mặt ở bán kết nhưng không thể phủ nhận rằng cầu thủ 20 tuổi là trung vệ hàng đầu ở giải đấu này.

    croatia vs morocco anh 24
  • Dàn sao 2 đội khởi động

    Modric, Kovacic là những nhân tố quan trọng của Croatia. Bên kia chiến tuyến, Yamiq sẽ là trụ cột hàng thủ khi cả đội trưởng Romain Saiss và trung vệNayef Aguerd vắng mặt.

    croatia vs morocco anh 25
    croatia vs morocco anh 26
    croatia vs morocco anh 27
  • Ngưỡng cửa lịch sử của Perisic

    Nếu ghi bàn trong trận đấu này, Perisic sẽ vượt mặt huyền thoại Davor Suker để trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất cho Croatia ở World Cup. Hiện tại, anh đã có 6 bàn ở sân chơi này.

    croatia vs morocco anh 28
  • Đội hình ra sân của Morocco

    Morocco chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-3. Đại diện Bắc Phi sẵn sàng chơi cống hiến ở trận đấu cuối tại World Cup 2022.

    croatia vs morocco anh 29
  • Đội hình ra sân của Croatia

    Modric tiếp tục đá chính. Sát cánh cùng anh là Kovacic. Brozovic chỉ ngồi dự bị ở trận này.

    croatia vs morocco anh 30
  • Phản ứng của trung vệ Croatia sau khi bị Messi qua mặt

    Josko Gvardiol lần đầu lên tiếng sau khoảnh khắc bị Lionel Messi vượt mặt rồi thực hiện đường kiến tạo trong trận bán kết World Cup 2022 hôm 14/12 (giờ Hà Nội).

    "Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, dù tôi đã đối đầu với Messi ở cấp CLB mùa trước. Ở tuyển Argentina, Messi trở thành mẫu cầu thủ hoàn toàn khác so với khi ở PSG", Daily Mail dẫn lại phát biểu của Gvardiol.

    "Một ngày nào đó, tôi sẽ nói với các con mình rằng bố của chúng từng thi đấu với cầu thủ hay nhất lịch sử. Nếu có cơ hội gặp lại, tôi hy vọng có thể đánh bại Messi", trung vệ sinh năm 2002 nói thêm.

    croatia vs morocco anh 31
  • Modric: Messi hay nhất lịch sử

    Tiền vệ Luka Modric dành lời chúc tới Messi sau trận thua 0-3 của Croatia trước Argentina tại bán kết World Cup 2022.

    “Xin chúc mừng và chúc may mắn trong trận chung kết tới. Tôi hy vọng Messi sẽ vô địch World Cup cùng Argentina bởi cậu ấy xứng đáng với điều đó. Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử và đã thể hiện được đẳng cấp ở giải đấu lần này”,Mundo Deportivodẫn chia sẻ từ đội trưởng tuyển Croatia.

    croatia vs morocco anh 32
  • Đội hình hay nhất bán kết World Cup

    Trung vệ El Yamiq (Morocco) và tiền vệ Luka Modric (Croatia) vào đội hình hay nhất bán kết, dựa trên điểm số của Sofascore. Đồ họa: Minh Phúc.

    croatia vs morocco anh 33
  • HLV Morocco: 'Tranh hạng ba World Cup là trận đấu tồi tệ'

    "Tranh hạng ba là trận đấu tồi tệ. Chúng tôi thất vọng vì không được chơi trận chung kết thực sự. Ngay cả việc tranh vị trí thứ ba cũng sẽ khó khăn vì chúng tôi vừa chịu một đòn nặng nề vào đầu (trận thua tuyển Pháp - PV). Về thể chất, mọi thứ cũng sẽ rất khó khăn", HLV Walid Regragui chia sẻ.

    Ông nói thêm: "Thành thật mà nói, trận đấu phân hạng này làm tôi hơi khó chịu. Thật phức tạp sau khi trải qua một nỗi thất vọng (ở bán kết) rồi phải chơi hai ngày sau đó. Đứng thứ ba hoặc thứ tư thì đến cuối cùng, bạn chỉ nhớ rằng mình đã không vào chung kết. Ngay cả khi chúng tôi vào chung kết và thua, tôi cũng sẽ nói như vậy. Về đích thứ hai sao, người ta chỉ nhớ đội chiến thắng".

    croatia vs morocco anh 34
  • HLV Zlatko Dalic mong Modric tiếp tục chơi cho Croatia

    "Tôi hy vọng Croatia tiếp tục ở lại. Tôi mong chờ điều đó và cũng khá chắc rằng cậu ấy cũng quyết định như vậy. Tuy nhiên, Modric cần suy nghĩ cũng như lắng nghe cơ thể", thuyền trưởng tuyển Croatia chia sẻ.

    croatia vs morocco anh 35

Cách Messi thoát kèm người ở trận thắng Croatia Siêu sao người Argentina chỉ đạo Alvarez tiếp cận Gvardiol để tạo không gian nhận bóng trước khi thực hiện pha solo, kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Croatia giành huy chương đồng World Cup 2022