CSGT Sơn La hóa “bà đỡ” giúp sản phụ sinh con ngay bên đường

09/06/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng uý Hoàng Văn Hà, Đội CSGT-TT Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cùng người dân đã giúp đỡ sản phụ Lò Thị Linh sinh con ngay bên đường đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên MXH.

Theo đó vào sáng 7/6, khi tổ công tác của Đội CSGT- TT Công an huyện Quỳnh Nhai đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường thuộc xã Mường Chiên hướng xã Cà Nàng, huyện Quỳnh Nhai thì phát hiện một người đàn ông trung tuổi điều khiển xe máy BKS 26H6-2496 dừng phương tiện đột ngột giữa đường.

CSGT Sơn La hóa “bà đỡ” giúp sản phụ sinh con ngay bên đường - 1

Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng úy Hoàng Văn Hà cùng người dân hỗ trợ sản phụ sinh con ngay bên đường.

Ngay lập tức, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng uý Hoàng Văn Hà đã nhanh chóng tiếp cận, người đàn ông cho biết tên là Ấu Văn Huyện (SN 1988), trú tại bản Bon, xã Mường Chiên cho biết anh đang đưa vợ là chị Lò Thị Linh (SN 1988) đến trạm y tế xã vì vợ đang có biểu hiệu chuyển dạ. 

Tuy nhiên, trên quãng đường đến Trạm y tế xã thì chị Lò Thị Linh đã hạ sinh em bé ngay bên lề đường, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng úy Hoàng Văn Hà nhanh chóng cùng người dân gần đó hỗ trợ giúp đỡ sản phụ và thông tin cho cán bộ tại Trạm y tế xã đến hỗ trợ, đưa hai mẹ con đến trạm y tế xã gần đó. Rất may khi được lực lượng CSGT giúp đỡ nên gia đình mới kịp đưa sản phụ tới trạm xá kịp thời. Mặc dù hạ sinh ngay trên đường nhưng cả mẹ và em bé đều mạnh khỏe.

CSGT Sơn La hóa “bà đỡ” giúp sản phụ sinh con ngay bên đường - 2

Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng úy Hoàng Văn Hà, Đội CSGT – TT Công an huyện Quỳnh Nhai.

Trao đổi với PV trong sáng 9/6, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh chia sẻ: “Thấy người mẹ và em bé khỏe mạnh, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Bất kỳ ai gặp trường hợp chuyển dạ trên đường thì cũng sẽ làm như vậy”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT Sơn La hóa “bà đỡ” giúp sản phụ sinh con ngay bên đường