Cư dân KĐT Thanh Hà phản đối tình trạng nước sạch sinh hoạt không đảm bảo
Trước tình trạng nghi ngờ nguồn nước sạch cung cấp cho các hộ dân “có vấn đề”, sáng 9/10, hàng trăm người dân đã cùng nhau đến Công ty CP nước sạch Nam Hà Nội (Công ty Nam Hà Nội) và Nước sạch Thanh Hà để yêu cầu làm rõ nghi vấn nguồn nước sạch không đảm bảo chất lượng.
Tại buổi đối thoại diễn ra tại Nước sạch Thanh Hà, đại diện cư dân đã nêu ý kiến nghi ngờ về quy trình cung cấp nước sạch không đảm bảo chất lượng.
Giải đáp kiến nghị của cư dân, ông Dương Đình Trình- Phó Giám đốc Công ty CP Nước sạch Thanh Hà cho biết, lưu lượng nước do Công ty Nam Hà Nội cung cấp không đủ dùng nên Công ty Thanh Hà đã tăng sản lượng nước từ nguồn giếng khoan từ 1.000 - 3.000m3/ngày đêm (tăng 2.000m3/ngày đêm). Vì thay đổi lưu lượng, đồng thời bổ sung nước sạch quá gấp nên chưa kịp xử lý các vấn đề vi sinh...
Theo ông Trình, nguyên nhân dẫn đến thiếu nước sạch là do Công ty CP Nước mặt Sông Đuống cấp thiếu. Bình thường cấp khoảng 2.000m3/ngày đêm, giờ chỉ được 700m3/ngày đêm...
Liên quan tới hệ thống này, đường ống cấp nước từ ngã ba Xa La về vòng xuyến Thanh Hà do Công ty CP nước mặt Sông Đuống chịu trách nhiệm xây dựng. Nhưng đến nay, Công ty CP nước mặt Sông Đuống chưa thi công. Do đó, thời gian qua, Nước sạch Thanh Hà phải thuê đường ống của Công ty Nước sạch Hà Đông.
Được biết, trong tuần này, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ mời Công ty Nước sạch Thanh Hà và các đơn vị, tổ chức liên quan đến làm việc để làm rõ việc hàng nghìn người dân ở khu đô thị Thanh Hà phải sử dụng nước sạch sinh hoạt không đảm bảo.