Cư dân khu đô thị Thanh Hà bức xúc vì phải dùng nước sinh hoạt sặc mùi clo, nghi ngờ không đảm bảo chất lượng

10/10/2023, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày qua, hàng nghìn người dân sinh sống tại các tòa nhà ở KĐT Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội bức xúc vì nước sạch cho sinh hoạt không đủ, không đảm bảo.

Đặc biệt, qua nhiều ngày sử dụng nước sạch mà Công ty CP Nước sạch Thanh Hà (Nước Thanh Hà) cung cấp, người dân đã bị nổi mẩn ngứa khắp người.

Chị Trần Thanh Hà, một cư dân sinh sống tại tòa HH03D, KĐT Thanh Hà phản ánh, khoảng 3-4 ngày qua, chị phát hiện nước sạch sinh hoạt nhà mình có mùi khác thường, đặc biệt là mùi clo rất đậm, nồng. “Trong phòng tắm đóng kín, cùng với hơi nước nóng bốc lên và nồng nặc mùi clo rất khó thở, cảm giác tức ngực”- chị Hà bức xúc.

Nhiều cư dân cho biết, từ đầu tháng 10, người dân đã gặp tình trạng nước sạch phập phù không ổn định; đồng thời, chất lượng nước không đảm bảo, gây khó thở, tức ngực, hắt hơi liên tục, chảy nước mắt, mũi.

Anh Đặng Hoàng Anh ở KĐT Thanh Hà thông tin, nhiều ngày qua, anh phát hiện nguồn nước sinh hoạt hàng ngày có mùi lạ, lúc thì tanh tanh, khi thì nồng mùi clo.

“Tôi phản ánh lên nhóm cư dân KĐT Thanh Hà thì thấy rất nhiều người đều phản ánh về tình trạng như vậy. Thậm chí, ngay dưới tầng nhà tôi đã có cháu nhỏ do da mẫn cảm nên khi sử dụng nước này đã nổi mẩn ngứa khắp người”- anh Hoàng Anh cho hay.

Cư dân khu đô thị Thanh Hà bức xúc vì phải dùng nước sinh hoạt sặc mùi clo, nghi ngờ không đảm bảo chất lượng - 1

Cư dân KĐT Thanh Hà phản đối tình trạng nước sạch sinh hoạt không đảm bảo

Trước tình trạng nghi ngờ nguồn nước sạch cung cấp cho các hộ dân “có vấn đề”, sáng 9/10, hàng trăm người dân đã cùng nhau đến Công ty CP nước sạch Nam Hà Nội (Công ty Nam Hà Nội) và Nước sạch Thanh Hà để yêu cầu làm rõ nghi vấn nguồn nước sạch không đảm bảo chất lượng.

Tại buổi đối thoại diễn ra tại Nước sạch Thanh Hà, đại diện cư dân đã nêu ý kiến nghi ngờ về quy trình cung cấp nước sạch không đảm bảo chất lượng.

Giải đáp kiến nghị của cư dân, ông Dương Đình Trình- Phó Giám đốc Công ty CP Nước sạch Thanh Hà cho biết, lưu lượng nước do Công ty Nam Hà Nội cung cấp không đủ dùng nên Công ty Thanh Hà đã tăng sản lượng nước từ nguồn giếng khoan từ 1.000 - 3.000m3/ngày đêm (tăng 2.000m3/ngày đêm). Vì thay đổi lưu lượng, đồng thời bổ sung nước sạch quá gấp nên chưa kịp xử lý các vấn đề vi sinh...

Theo ông Trình, nguyên nhân dẫn đến thiếu nước sạch là do Công ty CP Nước mặt Sông Đuống cấp thiếu. Bình thường cấp khoảng 2.000m3/ngày đêm, giờ chỉ được 700m3/ngày đêm...

Liên quan tới hệ thống này, đường ống cấp nước từ ngã ba Xa La về vòng xuyến Thanh Hà do Công ty CP nước mặt Sông Đuống chịu trách nhiệm xây dựng. Nhưng đến nay, Công ty CP nước mặt Sông Đuống chưa thi công. Do đó, thời gian qua, Nước sạch Thanh Hà phải thuê đường ống của Công ty Nước sạch Hà Đông.

Được biết, trong tuần này, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ mời Công ty Nước sạch Thanh Hà và các đơn vị, tổ chức liên quan đến làm việc để làm rõ việc hàng nghìn người dân ở khu đô thị Thanh Hà phải sử dụng nước sạch sinh hoạt không đảm bảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân khu đô thị Thanh Hà bức xúc vì phải dùng nước sinh hoạt sặc mùi clo, nghi ngờ không đảm bảo chất lượng