Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây

Quang Vũ, | 22/06/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày qua, cư dân mạng rủ nhau trổ tài vào bếp và khoe muôn món ăn Việt khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Mỗi món một vẻ nhưng đều có chung một bí quyết này để mười phân vẹn mười.

Nước mắm - Bí kíp tạo nên sự đa dạng ẩm thực Việt

Đi cùng lịch sử đất nước, nền ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng với những nét đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Cùng một món ăn, chúng ta vẫn vẫn có thể phân biệt được đó là đặc sản của vùng nào qua nét đặc trưng nhất như: món ăn miền Bắc thường có vị hài hòa, tôn vị ngon thanh nguyên bản; ẩm thực miền Trung sẽ thiên về vị đậm đà thêm chút cay cay kích thích vị giác; hương vị miền Nam thì thiên về ngọt thanh mà phóng khoáng.

Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây - Ảnh 1.

Ẩm thực Việt phong phú đa dạng với nước mắm Knorr

Trong thư viện ẩm thực phong phú đa dạng ấy lại chẳng khó để tìm ra sự kết nối, hài hòa của từng món Việt với nhau, đó là nhờ nước mắm. Nước mắm không những khiến ẩm thực Việt trở nên hấp dẫn và độc đáo mà còn giúp nền ẩm thực Việt Nam ghi dấu ấn riêng khi vươn mình ra thế giới với hương vị đậm đà, ngọt hậu mà không loại gia vị nào có thể sánh bằng.

Không chỉ là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm nhà của mỗi gia đình Việt hay trở thành điểm nhấn cùng những món đặc sản từng vùng, nước mắm còn được người dùng "mạnh dạn" kết hợp với những công thức mới để tạo nên món ăn độc lạ - chưa ăn thấy lạ, ăn rồi lại mê.

Nước mắm Knorr - góp phần làm giàu thư viện ẩm thực Việt

Thịt, cá, rau củ Việt Nam mình có đủ, thêm bảo bối nước mắm Knorr đã sẵn sàng, mỗi ngày vào bếp, cư dân mạng lại có thêm cơ hội khoe tài nấu nướng và nhận quà xịn khi tham gia "Nước mắm ngon tôn vị món đỉnh" cùng Knorr.

Tính đến nay, Knorr đã nhận được hàng trăm bài dự thi từ khắp mọi miền của tổ quốc theo 3 chủ đề "Nước mắm Knorr tôn vị đặc sản", "Nước mắm Knorr tôn vị món nhà", "Nước mắm Knorr tôn vị món độc lạ". Mỗi bài dự thi là một câu chuyện, bí quyết dùng nước mắm để tôn vị món món ăn đã nấu, tương ứng với 1 trong 3 chủ đề trên.

Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây - Ảnh 2.

Hàng trăm công thức đã được gửi về cuộc thi "Nước mắm ngon - tôn vị món đỉnh"

Tham dự cuộc thi, bạn Thanh Nguyen đã chia sẻ bí quyết làm món "Chả giò chấm mắm chua ngọt với nước mắm Knorr" thơm ngon chính là Vỏ Ram Hà Tĩnh kết hợp với nước mắm chấm ngon tròn vị Knorr Vietnam. Đây là món ăn khoái khẩu gắn liền với tuổi thơ của Thanh Nguyen, cô hào hứng nói về món ăn: "Khi ăn Ram có vị béo thơm của Hải sản cùng hòa quyện với nước nước mắm chấm Knorr thơm ngon thì còn gì hơn."

Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây - Ảnh 3.

Món "Chả giò chấm mắm chua ngọt với nước mắm Knorr" đã nhận được rất nhiều sự bình chọn

Một bài dự thi ấn tượng khác phải kể đến bài chia sẻ "tuyệt chiêu" làm nên món "Gỏi tép Bông điên điển" - đặc sản miền Tây của chị Đặng Ly. Chị Ly khẳng định "Nước mắm là linh hồn của món Gỏi - Tôi chọn nước mắm Knorr - Ngon tròn Vị. Nước mắm Knorr trộn gỏi chanh tỏi ớt nhiều màu sắc hấp dẫn với mùi thơm của tỏi và ớt, vị chua cay mặn ngọt hòa quyện tạo nên vị nước trộn đậm đà ăn một lần là nhớ mãi".

Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây - Ảnh 4.

Món gỏi tép Bông điên điển mang lại cảm giác thanh mát, ngon miệng giữa ngày hè oi bức

Không chỉ đơn giản là cuộc thi trổ tài vào bếp, Knorr Việt Nam đồng hành cùng người dùng nâng niu những bí quyết bếp Việt, làm giàu thư viện Nước mắm ngon tôn vị món đỉnh cho hôm nay và mai sau.

Nước mắm Knorr với cốt mắm Phú Quốc làm từ cá cơm than béo tròn, giữ hương vị nguyên bản từ biển khơi kết hợp cùng tinh hoa chắt lọc qua hàng trăm năm từ quy trình ủ chượp truyền thống chắc chắn là sự lựa cho vị ngon đậm đà nguyên bản & hậu vị ngọt cho mọi món ăn thêm thơm ngon, tròn vị và dậy hương.

Nước mắm Knorr có hẳn 2 dòng sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn theo khẩu vị. Dòng Knorr Ngon Nguyên Bản 43 độ đạm dành cho những ai thích chấm vị đậm đà của nước mắm truyền thống nhưng không mặn gắt hoặc nêm nấu cho món ăn dậy mùi thơm đặc trưng. Bên cạnh đó, dòng nước mắm Knorr Ngon Tròn Vị 15 độ đạm có mùi thơm dịu, vị hài hòa vừa miệng không mặn gắt, cùng hậu vị ngọt cá dễ chịu cho những ai thích ăn vị hài hòa. Có nước mắm Knorr, cơm nhà thêm đậm đà, từ đó tình cảm gia đình cũng thêm "ngọt hậu".

Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây - Ảnh 5.

Nước mắm Knorr ngon, tôn vị món đỉnh

Ẩm thực Việt Nam dẫu vô cùng đa dạng vẫn chẳng thể thiếu chén nước mắm. Hãy cùng mắm Knorr ngon, tôn vị món đỉnh, cho mỗi lần vào bếp là mỗi lần trầm trồ.

Cùng Nước mắm Knorr làm nên những món ngon ba miền siêu đỉnh tại đây

Sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2-3 KCN Tây Bắc Củ Chi, Tân An Hội, Củ Chi, TP.HCM

Sản xuất tại Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Bao Bì Thanh Thủy

Địa chỉ: số 6, đường số 10, KCN Việt Nam - Singapore, Phường An Phú, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân mạng đổ xô nấu nướng chụp ảnh, thì ra bí quyết là đây