Cụ ông bị lợn rừng lao tới hất ngã sõng soài

28/03/2024, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự việc xảy ra tại Thanh Xuyên, Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo đó, khi đang đi dạo trong sân nhà, cụ ông 70 tuổi bất ngờ bị một con lợn rừng lao đến tấn công rồi cắn.

Trong clip, một cụ ông 70 tuổi đang đi dạo trong sân thì bất ngờ một con lợn rừng lao tới tấn công, cắn dã man. Sau khi đứng dậy được, người đàn ông dùng một thanh gỗ cố gắng đuổi con lợn đi.

Tuy nhiên, do vô tình ngã xuống đất, người này lại bị con lợn rừng tấn công một lần nữa. Trong cơn hoảng loạn, ông đã dùng gậy đánh vào hai chân trước của con lợn rừng. May mắn thay, con vật hung dữ sau đó đã bỏ chạy. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.

Nhân viên Cục Lâm nghiệp huyện Thanh Xuyên cho biết, cụ ông hiện đang nằm viện và không có vết thương nguy hiểm tới tính mạng.

Liu Yang, một nhà nghiên cứu tại Học viện Lâm nghiệp Tứ Xuyên cho biết, lợn rừng phân bố rộng rãi ở Tứ Xuyên và số lượng đã tăng lên trong những năm gần đây. Do tình trạng săn trộm và suy giảm các loài động vật hung dữ như hổ, báo... nên lợn rừng hầu như không có thiên địch. Ngoài ra, lợn rừng còn có khả năng sinh sản siêu phàm, mỗi năm chúng có thể sinh sản hai lứa, tỷ lệ sống sót cao.

Nhân viên Cục Lâm nghiệp huyện Thanh Xuyên khuyến cáo, khi gặp lợn rừng nguyên tắc quan trọng nhất là phải bình tĩnh, giữ khoảng cách và không bỏ chạy. Đồng thời, chúng ta phải luôn cảnh giác, bảo vệ bản thân và tìm kiếm sự giúp đỡ càng sớm càng tốt.

Lợn rừng là loài sinh sản nhanh và sống theo bầy đàn. Chúng có bộ lông sọc vằn màu xám nâu với cân nặng lên tới hàng chục đến hàng trăm kg. Bờm lông ở trên gáy mọc dài tận sống lưng là đặc điểm đặc trưng của loài.

Lợn rừng thích sống gần khu vực hoa màu để ăn ngô, khoai sắn, nên bị coi là kẻ thù của nhà nông. Chúng thường kiếm ăn vào lúc trời gần tối và ban đêm, còn ban ngay ẩn nấp vào rừng sâu.

Trong tự nhiên, lợn rừng là loài thú hung dữ là lì lợm, khi bị thương nó có thể liều lĩnh húc cả trâu khiến trâu bật ngã. Thiên địch của lợn rừng là hổ, loài chuyên săn lợn rừng trong chuỗi thức ăn của mình. Nếu sơ ý, hổ hoàn toàn có thể bị giết chết bởi cặp răng nanh sắc nhọn của lợn rừng.

Bài liên quan
Clip: Nuốt chửng lợn rừng, trăn khủng bị người dân treo lên cây
Sau khi bắt được con trăn khủng, người dân treo nó lên cây rồi ép nôn ra con lợn rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ ông bị lợn rừng lao tới hất ngã sõng soài