Cử tri Hà Nội kiến nghị xem xét mở rộng quy hoạch cảng Hồng Vân

01/04/2024, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri Hà Nội kiến nghị xem xét mở rộng quy hoạch cảng Hồng Vân là Trung tâm logistics và cảng container kết hợp cảng tổng hợp.

Ngày 1/4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về việc xem xét mở rộng quy hoạch cảng Hồng Vân là Trung tâm logistics và cảng container kết hợp cảng tổng hợp.

Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt, cảng thủy nội địa Hồng Vân đã được quy hoạch là cảng hiện có thuộc cụm cảng Nam Hà Nội.

Vị trí cảng tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội trên sông Hồng.

Giai đoạn đến năm 2030 được quy hoạch với các chỉ tiêu: Công năng là cảng hàng hóa, tiếp nhận cỡ tàu trọng tải đến 3.000 tấn; công suất 2,0 triệu tấn/năm.

Theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đã xác định cảng Hồng Vân là cảng hàng hóa, được khai thác hàng container kết hợp hàng tổng hợp.

Với các cảng thủy nội địa trên toàn quốc nói chung và cảng Hồng Vân nói riêng tại Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chỉ quy hoạch các chỉ tiêu về công năng, quy mô cỡ tàu tiếp nhận và công suất cảng, không quy hoạch về diện tích cảng.

Diện tích các cảng thủy nội địa sẽ được các địa phương quyết định trong quy hoạch tỉnh, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bố trí quỹ đất trên cơ sở nhu cầu phát triển cảng.

Hiện UBND TP Hà Nội đang chủ trì lập điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Do đó, đề nghị cử tri có ý kiến để UBND TP Hà Nội nghiên cứu, cập nhật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hà Nội kiến nghị xem xét mở rộng quy hoạch cảng Hồng Vân